Hàng loạt nhân viên Instagram và WhatsApp bị Meta sa thải

Meta tiếp tục cắt giảm nhân sự, lần này là WhatsApp và Instagram bị ảnh hưởng.

"Năm hiệu quả" của Meta dường như vẫn chưa kết thúc khi gã khổng lồ công nghệ tiếp tục thực hiện các đợt sa thải nhân sự mới. Theo The Verge, lần này đến lượt WhatsApp và Instagram, được coi là hai "con gà đẻ trứng vàng" của Meta, bị ảnh hưởng.

Thông tin được đưa ra sau khi một phát ngôn viên của Meta xác nhận với Reuters về việc tái cấu trúc một số nhóm để phù hợp với chiến lược dài hạn của công ty. Tuy nhiên, Meta không tiết lộ cụ thể số lượng nhân viên bị sa thải. The Verge cho biết con số này là "nhỏ".

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Meta đang nỗ lực cắt giảm chi phí và tối ưu hóa hoạt động. Kể từ tháng 11/2022, "ông lớn" mạng xã hội này đã sa thải khoảng 21.000 nhân viên.

Bên cạnh việc tái cấu trúc, Financial Times còn tiết lộ Meta vừa sa thải hơn 20 nhân viên tại Los Angeles (Mỹ) vì lạm dụng khoản trợ cấp ăn uống 25 USD/ngày để mua sắm các vật dụng cá nhân.

Mặc dù liên tục cắt giảm nhân sự, Meta vẫn đạt được những kết quả kinh doanh khả quan. Trong quý II vừa qua, doanh thu của công ty đã vượt kỳ vọng, cùng với dự báo tăng trưởng tích cực cho quý III. Cổ phiếu Meta cũng tăng mạnh hơn 60% trong năm nay.

Tuy nhiên, việc sa thải nhân viên tại các bộ phận quan trọng như WhatsApp và Instagram cho thấy Meta đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ trong việc cân bằng giữa hiệu quả kinh doanh và đầu tư vào các lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo.