Hành động đơn giản có thể giảm đến 20% điện tiêu thụ của điều hòa

Khi thời tiết trở nên nóng bức, nhiều người ngay lập tức bật điều hòa lên ngay khi về đến nhà mà không chú ý đến một công việc rất quan trọng.

Rõ ràng bật điều hòa trong những ngày nắng nóng của mùa hè là điều quá quen thuộc ngày nay, tuy nhiên tiết kiệm điện cũng đang là xu thế mà không chỉ bản thân mỗi gia đình mà cả thế giới hướng đến. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tiết kiệm tiền khi hóa đơn tiền điện có thể tăng cao vào mùa hè?

Giờ đây, một mẹo nhỏ có thể giúp tiết kiệm một khoản lớn điện năng tiêu thụ từ điều hòa mà nhiều người có thể lãng quên chính là kéo rèm lại. Hành động này sẽ giúp ngăn năng lượng nhiệt từ bên ngoài lọt vào nhà qua cửa sổ và có thể đạt được hiệu quả tiết kiệm điện.

Theo báo cáo, mọi người đừng đánh giá thấp hành động đóng rèm bởi nó sẽ giúp ngăn một lượng năng lượng nhiệt lớn từ cửa sổ tràn vào nhà mà không tốn quá nhiều công sức. Không khí nóng tràn vào nhà qua cửa sổ sẽ khiến điều hòa tải nặng hơn, dẫn đến tiêu thụ điện nhiều hơn.

Đặc biệt, khi phòng khách được kết nối với một không gian như phòng ăn hay hành lang, người dùng có thể sử dụng rèm cửa hoặc cửa trượt để ngăn cách các không gian liên kết với nhau, điều này sẽ giúp ngăn không cho khí mát từ điều hòa tràn sang những khu vực hiện không có người. Nguyên nhân là vì khi không gian quá rộng, công suất làm mát của điều hòa sẽ không đủ khiến máy nén phải chạy liên tục, từ đó tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Điện năng tiêu thụ cho điều hòa có thể tiết kiệm đến 20% chỉ với thao tác vô cùng đơn giản.

Điện năng tiêu thụ cho điều hòa có thể tiết kiệm đến 20% chỉ với thao tác vô cùng đơn giản.

Câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể tiết kiệm bao nhiêu điện bằng cách đóng rèm cửa? Theo báo cáo, lượng điện tiêu thụ của máy điều hòa chiếm 41% lượng điện tiêu thụ chung của mỗi gia đình vào mùa hè. Nếu cần tiết kiệm điện, mọi người có thể lắp rèm hoặc dán giấy cách nhiệt lên cửa sổ, điều này có thể ngăn ngừa khí làm mát điều hòa không khí bị rò rỉ và tiết kiệm tiền từ 10 đến 20% lượng điện sử dụng.