HarmonyOS của Huawei sẽ thay thế Android?

Thực tế HarmonyOS Huawei có thể được tích hợp vào bất kỳ thiết bị nào, là một hướng đi mới của hãng trong bối cảnh bị Mỹ vây hãm, kìm tỏa.

Huawei đã ra mắt hệ điều hành HarmonyOS vào năm 2019 tại Hội nghị Các nhà phát triển Huawei vào tháng 08. Công ty tuyên bố nền tảng này có thể chạy trên tất cả các loại thiết bị. Các sản phẩm đầu tiên thử nghiệm vận hành là đồng hồ thông minh của tập đoàn, thiết bị đeo được, thiết bị trong xe hơi và TV thông minh Honor Vision.

HarmonyOS của Huawei sẽ thay thế Android?

HarmonyOS của Huawei sẽ thay thế Android?

Nhiều khả năng hãng công nghệ Trung Quốc sẽ dùng HarmonyOS chạy trên tất cả các thiết bị, giải pháp thay thế cho Android hiện nay đối với các sản phẩm của hãng này trong tương lai. Điều đó có nghĩa là Huawei đang có kế hoạch thiết lập HarmonyOS trên các thiết bị của mình thay thế hệ điều hành Android.

Giám đốc điều hành Nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, Richard Yu, giải thích: “Chúng ta đang bước vào thời đại mọi người mong đợi trải nghiệm thông minh toàn diện trên tất cả các thiết bị. Để hỗ trợ điều này, chúng tôi cảm thấy điều quan trọng là phải có một hệ điều hành với khả năng đa nền tảng, có những cải tiến mạnh mẽ. Huawei cần một hệ điều hành hỗ trợ mọi thiết bị, có thể được sử dụng trên nhiều loại và nền tảng, đồng thời có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về độ “delay” thấp và bảo mật tuyệt đối”.

HarmonyOS của Huawei sẽ thay thế Android?

HarmonyOS của Huawei sẽ thay thế Android?

Huawei đã buộc phải đưa ra một giải pháp thay thế cho hệ điều hành Android, đặc biệt là sau khi Mỹ áp đặt lệnh cấm đối với công ty Trung Quốc. Các nhà chức trách Hoa Kỳ đã cấm công ty sử dụng bất kỳ công nghệ nào của Mỹ, mới đây nhất là cấm nhập chip Kirin cho việc sản xuất smartphone. Vì vậy, điện thoại thông minh Huawei có mặt trên thị trường không có các dịch vụ của Google. Thực tế HarmonyOS Huawei có thể được tích hợp vào bất kỳ thiết bị nào, là một hướng đi mới của hãng.