Hãy xóa ngay 7 app VPN đặc biệt nguy hiểm này

Khi VPN bị rò rỉ, có nghĩa là lịch sử web và dữ liệu cá nhân của người dùng đều có nguy cơ nghiêm trọng.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng internet sẽ biết đến VPN. Đó là giải pháp tuyệt vời cho phép người dùng thiết lập mạng riêng ảo với một mạng khác trên Internet. VPN có thể được sử dụng để truy cập các trang web bị hạn chế truy cập về mặt vị trí địa lý, bảo vệ hoạt động duyệt web của bạn khỏi "sự tò mò" trên mạng Wifi công cộng. Đối với game thủ, thường sử dụng VPN để truy cập các server game online bị hạn chế ở quốc gia. Và hầu như người dùng thường lựa chọn các dịch vụ VPN miễn phí, bởi chúng có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng.

Hãy xóa ngay 7 app VPN đặc biệt nguy hiểm này - Ảnh 1.

Nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến hạn chế của việc sử dụng dịch vụ VPN miễn phí là gì? Vâng, đây thực sự là mối nguy lơn khi dữ liệu của bạn đang được chia sẻ với công ty tiếp thị của bên thứ ba. Có lẽ bạn sẽ giật mình khi biết điều này, nguyên nhân là do bạn cũng như nhiều người khác không chú ý đến phần chính sách bảo mật từ nhà cung cấp phần mềm khi sử dụng. Hiểu một cách đơn giản, khi sử dụng VPN thì lịch sử web và dữ liệu cá nhân của người dùng rất dễ bị lộ.

Theo nghiên cứu tại VPNMentor , một số ứng dụng VPN miễn phí "no-log" đã bị phát hiện khi lưu lại dữ liệu người dùng trên một máy chủ riêng không bảo mật. Dữ liệu này bao gồm tất cả thông tin cá nhân, lịch sử duyệt web, xu hướng tìm kiếm, sở thích, thói quen… của người dùng.

Mặc dù chưa có bằng chứng xác thực nào cho thấy các dữ liệu này bị khai thác, tuy nhiên VPNMentor cũng đã phát đi cảnh bảo nguy hiểm với 7 ứng dụng VPN phổ biến, bao gồm: Fast VPN, Flash VPN, Free VPN, Rabbit VPN, Secure VPN, Zenmate và Super VPN.

Để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như thông tin cá nhân, VPNMentor đã khuyến cáo người dùng nên xóa bỏ vĩnh viễn các ứng dụng VPN trên.