Hệ điều hành Huawei đánh bật iOS tại Trung Quốc

Chủ tịch Zhu Yonggang của Huawei Terminal Cloud đã công bố nhiều chi tiết thú vị tại hội nghị của hãng mới đây.

Theo Zhu, hơn 10.000 ứng dụng và siêu dịch vụ đã được đưa vào thị trường ứng dụng HarmonyOS NEXT, đáp ứng 99,9% nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là con số rất đáng xem bởi trong lịch sử, nhiều gã khổng lồ công nghệ đều đã kết thúc thất bại trong lĩnh vực hệ điều hành của riêng mình, như Windows Phone của Microsoft, Tizen của Samsung,…

Kể từ khi iOS và Android ra mắt vào năm 2007 cho đến nay, tức cần đến 17 năm thì mới có một hệ điều hành có thể cạnh tranh với nền tảng gây ấn tượng như HarmonyOS. Theo vị lãnh đạo của Huawei, việc tạo ra hệ sinh thái HarmonyOS của hãng không thể bắt đầu từ đầu mà phải tiến hành chậm rãi qua từng năm. Nó phải trưởng thành ngay từ đầu và đạt đến trình độ mà những người khác đã từng bước xây dựng trong 17 năm. Chính các đối tác và nhà phát triển là những người cùng nhau tạo ra một HarmonyOS tăng trưởng mạnh như hiện nay.

Dữ liệu cho thấy HarmonyOS tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý đầu tiên của năm 2024 và thị phần toàn cầu của hệ điều hành này đã vượt quá 4% thành công. Tại thị trường Trung Quốc, nhờ doanh số nóng của sản phẩm chủ lực Huawei, HarmonyOS lần đầu tiên vượt qua iOS và trở thành hệ điều hành lớn thứ hai thị trường.

HarmonyOS NEXT sẽ thay thế Windows trên máy tính của Huawei.

HarmonyOS NEXT sẽ thay thế Windows trên máy tính của Huawei.

Được biết, phiên bản thương mại của HarmonyOS NEXT dành cho người tiêu dùng sẽ được phát hành chính thức vào cuối năm nay. Thậm chí, Huawei đang lên kế hoạch sử dụng hệ điều hành này thay cho Windows của Microsoft trên các máy tính tiếp theo của hãng. Dựa trên kiến trúc hệ thống mới, HarmonyOS NEXT có thể cải thiện hiệu suất của toàn bộ máy hơn 30%, một con số rất hứa hẹn.