Hé lộ về màn hình gaming có thiết kế thực dụng Gigabyte G32QC

Không chỉ G32QC, Gigabyte vẫn còn tới 4 chiếc màn hình khác đều có kích thước 27 inch vẫn chưa xuất đầu lộ diện ngoài một số thông tin ít ỏi về sản phẩm trên trang chủ.

Nằm trong chuỗi thương hiệu Gigabyte tách biệt với những màn hình Aorus vốn đã dần quen thuộc với game thủ, G32QC là "viên đạn" đầu tiên nhắm tới thị trường. Khác biệt với những màn hình trước đó, Gigabyte G32QC sở hữu ngôn ngữ thiết kế thực dụng không quá màu mè hoa lá cành, tuy không đã mắt nhưng cũng chả có gì để phàn nàn.

Đầu tiên và cũng dễ nhận thấy là phần chân đế chữ V to bản vốn rất phổ biến cho những màn hình văn phòng nhưng vẫn có những điểm khác biệt với những mẫu màn giá rẻ. Chân đế của Gigabyte G32QC còn được bổ xung trục nâng hạ ở giữa và có lỗ đi dây và có thể thay đổi góc nhìn lên xuống nhưng lại không xoay được góc 90 độ khá linh hoạt. G32QC nối với chân đế bởi ốc vặn 4 cạnh, đồng thời hỗ trợ chuẩn Vesa dành cho tay đỡ hoặc giá treo tường.

G32QC cũng có đầy đủ các cổng ăn chơi với 2 cổng HDMI, 1 cổng DP cùng với 1 hub USB dành cho các thiết bị ngoại vi như chuột và bàn phím có thể kết nối trực tiếp qua hệ thống màn hình. Bên cạnh đó, màn cũng hỗ trợ thêm cổng 3.5mm audio khá tiện cho game thủ muốn sử dụng cắm tai nghe có dây độ dài hạn chế.

Về "nội tại", G32QC sở hữu tấm nền VA cong 1500R 32inch ở độ phân giải 2K với phần viền vát mỏng khá đẹp mắt cho cảm giác sang trọng. Ngoài ra, G32QC  cũng đồng thời sở hữu 2 chuẩn đồng bộ tín hiệu hình ảnh cực phổ thông là AMD FreeSync Premium Pro, G-sync Compatible.

Các thông số quan trọng khác dành cho một chiếc màn hình đạt chuẩn gaming đúng nghĩa cũng đều "thực dụng" không kém thậm chí là có phần ăn đứt nhiều mẫu màn hình ra trước trên thị trường. G32QC có tần số quét 165Hz thay vì chuẩn 144Hz thường thấy cùng 1ms (MPRT) tốc độ phản hồi và dải màu 8 bit cho hình ảnh sống động.

Một điểm đáng chú ý nữa là G32QC có thể mạnh khi sử dụng menu OSD chung với dòng màn hình Aorus với một số tùy biến về màu sắc. Nhờ vậy G32QC có thể tinh chỉnh bằng phần mềm trực tiếp trên máy biến cụm analog 5 hướng mặc dù dễ thao tác nhưng thành thừa thãi theo một cách rất "dễ chịu".