Hệ Thống Cập Nhật Phần Mềm iPhone Trong Hộp Sắp Được Ra Mắt

Apple đang chuẩn bị một hệ thống cập nhật phần mềm mới cho iPhone được tích hợp trực tiếp vào quá trình mở hộp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng khi kích hoạt sản phẩm mới của họ.

Được giới thiệu chi tiết lần đầu vào tháng 10, hệ thống độc quyền này, hiện được gọi là Presto, cho phép cập nhật phần mềm trên iPhone hoàn toàn mới trong hộp, mà không cần phải active.

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đã bắt đầu thử nghiệm Presto tại một số cửa hàng bán lẻ chọn lọc vào cuối năm ngoái. Phần cứng này được mô tả giống như một khối kim loại dành cho giày và sử dụng công nghệ MagSafe cùng nhiều công nghệ không dây khác nhau để cập nhật và cài đặt phần mềm trên iPhone từ xa.

Hệ Thống Cập Nhật Phần Mềm iPhone Trong Hộp Sắp Được Ra Mắt

Hệ thống độc quyền này đảm bảo rằng khi khách hàng mua một chiếc iPhone mới,  thiết bị sẽ sẵn sàng sử dụng với phần mềm mới nhất ngay khi "đập hộp". Điều này giúp giảm xung đột khi thiết lập một chiếc điện thoại mới, đặc biệt là với những người không quen thuộc với công nghệ hoặc mới sử dụng iOS.

Presto có thể giúp hạn chế tình trạng iPhone giả mạo, vì khi mở hộp một chiếc iPhone mới, nếu nó đang chạy phiên bản iOS cũ, có thể là dấu hiệu cho thấy đó không phải là thiết bị Apple chính hãng.

Hệ Thống Cập Nhật Phần Mềm iPhone Trong Hộp Sắp Được Ra Mắt 2

Mặc dù Presto có thể trở thành nỗi ác mộng nếu gặp vấn đề trong quá trình cập nhật, nhưng có lẽ Apple đã thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi triển khai, bao gồm cả các trường hợp cài đặt không thành công. Apple dự kiến sẽ giới thiệu Presto trên toàn quốc bắt đầu từ tháng 4, với hy vọng có mặt tại tất cả các cửa hàng bán lẻ của Apple ở Mỹ vào đầu mùa hè.