Hết sợ bị sếp phát hiện chơi game trong giờ làm với thiết bị bắn tia laser siêu nhỏ này

Dù vậy bạn cũng đừng nên lợi dụng nó để ăn cắp giờ nhà nước nhé!

Có rất nhiều ứng dụng và widget miễn phí dành cho Windows và MacOS có thể nhanh chóng giấu đi những thứ bạn đang xem lén trên màn hình tại công sở (như YouTube, hay Facebook chẳng hạn) khỏi ánh mắt dò xét của sếp hay những người đồng nghiệp tọc mạch, nhưng chúng đều yêu cầu bạn phải luôn chú ý quan sát xem có ai đang tiến lại gần nơi đang ngồi hay không. Daytripper sẽ làm hết mọi thứ cho bạn bằng cách sử dụng một thiết bị bắn tia laser - khi ai đó đi ngang qua tia laser, thiết bị này sẽ kích hoạt tính năng tự động ẩn các ứng dụng hoặc website bạn đang xem lén trên màn hình.

Hết sợ bị sếp phát hiện chơi game trong giờ làm với thiết bị bắn tia laser siêu nhỏ này - Ảnh 1.

Daytripper gồm hai linh kiện đơn giản: bộ phát tín hiệu, sử dụng cảm biến ToF laser STMcroelectronics VL53LoX, nhằm phát hiện chuyển động, và bộ nhận tín hiệu cắm thẳng vào cổng USB trên máy tính của bạn để tự động kích hoạt một phím tắt (ví dụ như hạ tất cả các cửa sổ xuống) hoặc bất kỳ đoạn mã lệnh tùy biến nào ngay khi nhận được tín hiệu không dây từ bộ phát.

Tất nhiên, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, bộ công cụ thú vị này không hứa hẹn giúp bạn thoát được hoàn toàn sự soi mói của người khác. Cảm biến ToF chỉ có phạm vi hoạt động tầm 1,5 mét mà thôi, do đó nó có thể dễ dàng phát hiện chuyển động khi được gắn vào một khung cửa, nhưng sẽ bó tay hoặc gặp một số khó khăn nếu khu vực hoạt động có không gian quá rộng, như một hành lang chẳng hạn. Vì vậy, bạn sẽ phải tính toán vị trí lắp đặt Daytripper sao cho hợp lý. Chưa hết, tần số quét của thiết bị này bị giới hạn ở mức 5Hz, nên nếu ai đó di chuyển đủ nhanh, "rào chắn" laser của bạn sẽ trở nên vô dụng.

Daytripper

Với mức giá 60 USD (hoặc 66 USD nếu bạn lười lắp ráp và muốn nhà sản xuất làm sẵn tất cả, bạn chỉ việc đem về dùng mà thôi), bộ công cụ tí hon này sẽ giúp bạn có những phút giây thư thái tại công sở mà chẳng lo bị rơi vào "sổ đen" của những ông sếp khó tính.

Tham khảo: Gizmodo