HIST 2018: Chào đón 21 dự án tham gia vòng tăng tốc huấn luyện

Sáng 2/10, vòng tăng tốc huấn luyện dành cho 21 đội xuất sắc nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP.HCM (HIST) chính thức được diễn ra tại Saigon Innovation Hub. Trong số 21 đội được chọn vào vòng tăng tốc, có sự hiện diện của 1 startup đến từ Singapore.

Vòng Bootcamp cuộc thi HIST 2018 được dẫn dắt bởi một ban huấn luyện gồm các huấn luyện viên, diễn giả có hiểu biết sâu, và nhiều năm kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo doanh nghiệp mà chính bản thân họ cũng là những entrepreneurs đã không ít lần thất bại. Trong đó có Tony Wheeler hiện là Giám đốc Imagine Consulting Group International và Imagine X Ventures, công ty chuyên cung cấp tư vấn tổ chức và các chương trình phát triển tại Úc và thế giới. Đồng thời, ông cũng là nhà đồng sáng lập các dự án công nghệ, nhà đầu tư thiên thần, nhà cố vấn cho các quỹ đầu tư mạo hiểm… như công ty phân tích giáo dục và việc làm SaaS.

Nếu ai đam mê công nghệ hay theo dõi các chương trình khởi nghiệp, có lẽ đã nghe cái tên Tony Wheeler, người đàn ông tuyệt vời đến từ châu Úc. Với hơn 25 năm kinh nghiệm về xây dựng, cố vấn và đầu tư cho các dự án khởi nghiệp, Tony Wheeler được đánh giá là đã góp phần không nhỏ cho Hệ sinh thái Khởi nghiệp tại Úc và xây dựng tổ chức với nguồn nhân lực tối ưu.

21 đội thi được chọn vào vòng Tăng tốc huấn luyện sẽ được chuyên gia người Úc Tony Wheeler tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề Scale up Mô hình kinh doanh. Đây sẽ là cơ hội cho các starup học hỏi cũng như được tư vấn để hoàn hiện ý tưởng và dự án.

Bên cạnh đó, tham gia đội huấn luyện cho 21 dự án tại vòng Tăng tốc huấn luyện còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như ông Nguyễn Việt Đức, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Khởi nghiệp -Sáng tạo VN - ICM; Giám đốc quản lý rủi ro ngân hàng An Bình; ông Vũ Đức Minh Hiếu, Founder & CEO của VIRAC; ông Hoàng Minh Ngọc Hải, Tổng giám đốc điều hành công ty Value Commerce Hub, Giám đốc Sáng tạo cho các chương trình tiếp thị của Vinamilk, Canon, Holcim; bà Lê Hồng Minh - Giám đốc phát triển kinh doanh công ty cổ phần Kova Trading, Giám đốc đầu tư Imperial Group, Giám đốc nguồn vốn ngân hàng Việt Á; bà Đường Vân Anh, giám đốc Chương trình SVF, giám đốc tài chinh Trading Kova; ông Nguyễn Minh Phúc, Giám đốc chương trình tăng tốc khởi nghiệp SVF… Thiết kế một business model có khả năng scale up mạnh mẽ, cái nhìn sâu về thị trường, hiểu và thu phục khách hàng là những điều sống còn.

Chương trình Bootcamp của HIST 2018 sẽ giúp các dự án tiếp tục có những góc nhìn đa chiều để tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

21 dự án tham gia khóa huấn luyện này sẽ được cố vấn phát triển, hoàn thiện mô hình kinh doanh trong thời gian từ ngày 2-7/10 tại Saigon Innovation Hub.

Điểm khác biệt của chương trình huấn luyện này so với những bootcamp thông thường đó là các dự án sẽ được trải nghiệm những phút giây tĩnh lặng, trở về với tự thân, giải toả những lo lắng và xây dựng thành trì nội tại vững chãi để trải nghiệm hành trình khởi nghiệp một cách hạnh phúc nhất. Đây sẽ là bước đệm để giúp các dự án có cơ hội hoàn thiện, củng cố thêm những vấn đề còn thiếu sót để tự tin hơn khi bước vào vòng chung kết.

HIST là một cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tại TP.HCM do Sở Du lịch và Sở KHCN TP.HCM tổ chức.

Thông qua cuộc thi HIST các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của Chương trình Speedup.

Danh sách 21 dự án vào vòng Tăng tốc huấn luyện cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP. HCM 2018:

  1.  Virtual Desire Events - VDEs
  2.  TripX
  3.  Komorebi (công ty TNHH Wedidit Solutions)
  4.  BedAllocator Hotel B2B Distribution Management Software
  5.  Gody.vn
  6.  Dự án Chung Xe
  7.  Bán vé điện tử online cho tất cả khu du lịch
  8.  Ảnh việt hop on - hop off vietnam
  9.  Xây dựng bản đồ số hóa 3D/360 phục vụ du lịch theo hình thức thực tế ảo (STAR GLOBAL JSC)
  10.  Công ty TNHH Tourist Master
  11.  Công ty cổ phần Đi chung
  12.  CheepCheep - Nền tảng đặt vé tham quan, vé vui chơi, trải nghiệm du lịch
  13.  Trip Hunter
  14.  Dự án Gothere (công ty Thiết kế mô hình 3D Mimoza)
  15.  Innovation Center For Digital Tourism/ NineMobi Co,.Ltd
  16.  Công ty CP HATIKA
  17.  My Guide
  18.  Telepod Pte Ltd - Electric Scooter Sharing Services
  19.  InnKom
  20.  Dự án Trip2Know (công ty cổ phần Đi cho biết)
  21.  Công ty TNHH KeyOn.