"Học mà chơi, chơi mà học": Tại sao laptop gaming AI từ ASUS là sự lựa chọn "chân ái" cho tân sinh viên?

Với cấu hình mạnh mẽ và tích hợp AI tiên tiến, laptop gaming AI từ ASUS không chỉ mang lại trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà còn phục vụ tốt nhu cầu học tập và sáng tạo để trở thành lựa chọn lý tưởng cho tân sinh viên trong thời đại công nghệ.

Laptop gaming AI - hành trang không thể thiếu với sinh viên CNTT

Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) và Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ trong thời đại số hóa. Với tiềm năng tăng trưởng lớn và mức lương hấp dẫn, ngày càng nhiều bạn trẻ chọn theo đuổi các lĩnh vực liên quan đến CNTT và AI.

Để khám phá thế giới của AI, các bạn sinh viên cần trang bị cho mình những công cụ hiện đại, trong đó một chiếc laptop mạnh mẽ là điều thiết yếu. Những công việc như xử lý AI, lập trình phần mềm, phân tích dữ liệu và thiết kế đồ họa đòi hỏi sức mạnh tính toán lớn mà chỉ những chiếc laptop cấu hình cao mới có thể đáp ứng.

Kết hợp giữa cấu hình mạnh mẽ cho học tập và công việc, cũng như khả năng giải trí đỉnh cao cho những giờ phút nghỉ ngơi, laptop gaming đang trở thành sự lựa chọn hợp lý cho sinh viên. Tuy nhiên, trong năm 2024, chỉ một chiếc laptop gaming đơn thuần là chưa đủ. Để sẵn sàng cho kỷ nguyên AI, laptop gaming AI với khả năng xử lý thông minh và tối ưu hơn đã trở thành chuẩn mực mới.

ASUS dẫn đầu xu thế laptop gaming AI với loạt sản phẩm ROG và TUF Gaming

Với 40% thị phần toàn cầu và 31% thị phần tại Việt Nam, ASUS đã khẳng định vị thế vững chắc của mình trong lĩnh vực laptop gaming. Không chỉ nhờ trang bị những công nghệ mới và hiện đại, ASUS còn đạt được điều này khi liên tục lắng nghe nhu cầu của người dùng và luôn đi đầu với những xu thế mới. Và với trào lưu laptop gaming AI nở rộ, ASUS tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu với loạt sản phẩm ROG và TUF Gaming sẵn sàng với AI.

Nổi bật nhất là ROG Strix SCAR 18 (2024), mẫu laptop gaming AI mạnh mẽ bậc nhất hiện nay với CPU Intel Core i9-14900HX và GPU NVIDIA GeForce RTX 4090, dễ dàng xử lý mọi tác vụ từ việc chạy các mô hình AI, sáng tạo nội dung cho đến chơi game AAA ở thiết lập đồ họa cao. Trong khi đó, TUF Gaming A14 (2024) là laptop gaming AI 14-inch mỏng nhẹ và mạnh bậc nhất hiện tại với CPU AMD Ryzen AI 9 HX 370 và GPU NVIDIA GeForce RTX 4060 bên trong một thiết kế chỉ 1.46kg giúp người dùng dễ dàng mang theo bất cứ đâu.

Nhờ tích hợp bộ xử lý AI tiên tiến, các mẫu laptop gaming AI của ASUS không chỉ mang lại khả năng xử lý nhanh chóng, mà còn đạt tiêu chuẩn Copilot+PC của Microsoft với hàng loạt các tính năng hỗ trợ công việc và học tập như Recall, Cocreator, Live Captions, Studio Effects.

Để đảm bảo hiệu năng luôn ổn định, hệ thống tản nhiệt đóng vai trò vô cùng quan trọng. ASUS ROG được trang bị hệ thống ROG Intelligent Cooling bao gồm ba quạt tản nhiệt ArcFlow, keo tản nhiệt kim loại lỏng cho CPU và GPU, cùng với các chế độ điều chỉnh quạt thông minh, đảm bảo rằng máy hoạt động hiệu quả nhưng vẫn giữ được sự yên tĩnh khi cần thiết. Với hệ thống tản nhiệt tiên tiến, laptop gaming AI của ASUS không chỉ hoạt động mát mẻ mà còn duy trì được hiệu năng tốt, đảm bảo độ bền lâu dài cho thiết bị, đặc biệt là khi sử dụng liên tục trong các dự án dài hạn.

Một trong những điểm nổi bật của ASUS ROG và TUF Gaming chính là chất lượng màn hình và âm thanh vượt trội, mang đến trải nghiệm toàn diện cho người dùng. Các dòng laptop này đều được trang bị màn hình có tần số quét cao, độ sáng ấn tượng và khả năng tái tạo màu sắc chuẩn xác. Điều này không chỉ phù hợp cho các game thủ mà còn đáp ứng nhu cầu của những nhà sáng tạo nội dung như chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa, hay xử lý hình ảnh. Màn hình ROG Nebula trên dòng ROG mang lại hình ảnh sắc nét, rực rỡ với tốc độ phản hồi nhanh, giúp trải nghiệm chơi game trở nên mượt mà và sống động hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh cao cấp được tích hợp công nghệ Dolby Atmos trên các laptop ASUS giúp sinh viên có được trải nghiệm âm thanh vòm sống động khi xem phim hoặc chơi game. Âm thanh rõ ràng, chi tiết và mạnh mẽ này góp phần nâng cao trải nghiệm giải trí, cho phép người dùng đắm chìm hoàn toàn trong thế giới ảo hoặc các bộ phim yêu thích.

ASUS TUF Gaming nổi bật với độ bền vượt trội, đạt chứng nhận độ bền quân đội Mỹ MIL-STD 810H, đảm bảo khả năng chịu đựng tốt trước các tác động vật lý như va đập, rung lắc hay môi trường khắc nghiệt. Điều này giúp sinh viên yên tâm sử dụng máy trong các điều kiện khác nhau mà không lo lắng về vấn đề hư hỏng do ngoại cảnh. Tính bền bỉ này đặc biệt quan trọng đối với sinh viên, những người không thể thiếu laptop trong quá trình học tập.

Không chỉ có độ bền cao, laptop ASUS TUF Gaming còn được trang bị viên pin dung lượng lớn, hỗ trợ sạc nhanh. Pin có thể đạt 50% dung lượng chỉ trong 30 phút, giúp người dùng tiết kiệm thời gian chờ sạc và tăng thời gian sử dụng. Nhờ vậy, các bạn sinh viên có thể học tập và giải trí mà không lo bị gián đoạn.

Nhờ vào sự kết hợp giữa hiệu năng mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến và thiết kế bền bỉ, ASUS ROG và TUF Gaming xứng đáng là sự lựa chọn lý tưởng cho tân sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên trong lĩnh vực CNTT và đang quan tâm tới ngành AI.

Mong muốn người dùng có cơ hội trực tiếp trải nghiệm trực tiếp sức mạnh của các dòng laptop gaming AI, ASUS đã phối hợp cùng các nhà bán lẻ lớn để mang đến chuỗi "ASUS AI Innovation Hubs – Không gian trải nghiệm công nghệ AI toàn diện". Hiện tại người dùng có thể đến trực tiếp các cửa hàng đối tác của ASUS để trải nghiệm laptop gaming AI mới nhất của hãng tại địa chỉ:

TP.HCM:

CellphoneS: 571 Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Quận 7

An Phát: 330 - 332 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3

FPT Shop: 121 Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1

Phong Vũ: 264A-264B-264C, 264B - 264C Đ. Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3

Hà Nội:

FPT Shop: 45 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa

An Phát: 49 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa

CellphoneS: 133 Thái Hà, Đống Đa

Xem thêm thông tin về laptop gaming AI của ASUS tại link: https://vn.rog.gg/c20oio