Hội thảo giới thiệu Hệ thống khí vô trùng áp suất dương

Sáng 13/10, trong khuôn khổ Techmart chuyên ngành y tế năm 2018 do Trung tâm thông tin và thống kê khoa học và công nghệ (thuộc Sở KHCN TP.HCM) tổ chức, đã diễn ra hội thảo giới thiệu Hệ thống khí vô trùng áp suất dương. Nội dung do đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Tân Việt Mỹ trình bày.

Đây là ứng dụng đóng vai trò quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến kết quả điều trị an toàn, phòng chống cháy nổ và tránh gây nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

Ngày nay, hệ thống khí y tế đã dần được trang bị trong bệnh viện để nhanh chóng triển khai khi có trường hợp cấp cứu, thay vì nhân viên y tế phải đẩy bình oxy vào phòng.



Vì thế, những mô hình bệnh viện hiện đại sẽ cần xây dựng một hệ thống khí y tế để đáp ứng yêu cầu an toàn cũng như tính thẩm mỹ, bởi hệ thống khí y tế còn được trang bị một cách khép kín, an toàn và tránh gây nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

Ở Việt Nam, do việc xây dựng hệ thống khí y tế chưa hoàn chỉnh nên yêu cầu đặt ra khi xây dựng hệ thống khí y tế là luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ và liên tục lượng khí với chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế như EN, DIN, BSI, FDA. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Về cơ bản, một hệ thống khí y tế phải có ít nhất 3 thành phần: (1) trung tâm cung cấp khí; (2) hệ thống truyền dẫn, kiểm soát, báo động; (3) hệ thống cấp đầu cuối.

Toàn bộ hệ thống cung cấp khí y tế phải hoạt động một cách đồng bộ, được sắp xếp ở vị trí thuận lợi nhất khi thao tác và cần được thường xuyên kiểm tra độ an toàn.