Honda Super Cub "huyền thoại" một thời sẽ bị dừng sản xuất

Kế hoạch dừng sản xuất có thể sẽ áp dụng cho xe máy có dung tích động cơ 50 phân khối trở xuống, tiêu biểu là mẫu Honda Super Cub.
Honda Super Cub

Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) cho biết, các hãng sản xuất xe máy Honda Motor và Suzuki Motor đang cân nhắc việc ngừng sản xuất xe máy nhỏ tại Nhật Bản.

Điều này được thúc đẩy bởi việc ban hành các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn và thị trường trong nước đang thu hẹp.

Các nguồn tin cho biết kế hoạch này áp dụng cho xe máy có dung tích động cơ 50 phân khối trở xuống. Chỉ có Honda và Suzuki sản xuất những mẫu xe như vậy tại Nhật Bản, tiêu biểu là mẫu Honda Super Cub.

Honda Super Cub

Honda Super Cub, mẫu xe huyền thoại của Honda, có nguy cơ bị dừng sản xuất

Các quy định về khí thải áp dụng cho loại xe máy này sẽ được thắt chặt vào tháng 11/2025. Sau đó, các nhà sản xuất sẽ phải sửa đổi động cơ hiện có để tiếp tục sản xuất.

Các nguồn tin cho biết, các công ty tin rằng sẽ rất khó khăn về mặt công nghệ để phát triển những chiếc xe máy nhỏ đáp ứng các tiêu chuẩn mới, và khoản đầu tư mới sẽ không mang lại hiệu quả do thị trường đang thu hẹp.

Honda Super Cub

Suzuki Let's 50 là mẫu xe có kiểu dáng xinh xắn, gọn nhẹ

Việc kết thúc sản xuất sẽ ảnh hưởng đến một nhà sản xuất xe máy Nhật Bản khác là Yamaha, công ty mua hai mẫu xe từ Honda và bán chúng dưới thương hiệu riêng của mình. Yamaha cũng nhập khẩu một mẫu xe được sản xuất tại Đài Loan, nhưng vẫn chưa cho biết sẽ làm gì để thích ứng với các quy định mới.