Hot: iOS 14 có tính năng cực hay ho giúp tăng cường bảo mật, ai cũng phải biết

iOS 14 là hệ điều hành có nhiều thay đổi nhất từ trước đến nay. Vì vậy có rất nhiều người chưa hiểu được hết các tính năng mới của nó.

iOS 14 bao gồm một số tính năng mới và nhiều thay đổi, đem lại cái nhìn trực quan hơn về các ứng dụng. Bạn có thể đã nhận thấy các chỉ báo mới hình tròn màu vàng hoặc xanh xuất hiện phía thanh trạng thái hoặc phía trên bên phải màn hình. Có rất nhiều người đang thắc mắc không biết chúng là gì, liệu có phải là "lỗi" trên iOS 14 không?

Câu trả lời là không, những dấu chấm này sẽ xuất hiện khi có ứng dụng sử dụng micro hay camera. Nhờ nó mà người dùng đã "bắt" được Instagram vẫn mở "ngầm" camera khi không được sử dụng.

Hot: iOS 14 có tính năng cực hay ho giúp tăng cường bảo mật, ai cũng phải biết - Ảnh 1.

Dấu chấm màu cam có nghĩa là một ứng dụng trên điện thoại của bạn đang sử dụng micro, nó đang được mở trong một ứng dụng nào đó sử dụng để nghe hoặc ghi âm lại.

Hot: iOS 14 có tính năng cực hay ho giúp tăng cường bảo mật, ai cũng phải biết - Ảnh 2.

Dấu chấm màu xanh lá cây xuất hiện khi một ứng dụng nào đó đang sử dụng máy ảnh, ví dụ như khi sử dụng camera.

Quyền truy cập máy ảnh đồng thời cũng sẽ cho phép quyền truy cập vào micro (trong trường hợp này, bạn sẽ không nhìn thấy chấm màu cam mà chỉ nhìn thấy chấm màu xanh lá cây).

Ngoài ra, khi bạn kéo Trung tâm điều khiển xuống, trong vòng vài phút sau khi máy ảnh hoặc micro được sử dụng, nó có thể cho bạn biết điều gì đã xảy ra. 

Hot: iOS 14 có tính năng cực hay ho giúp tăng cường bảo mật, ai cũng phải biết - Ảnh 3.

Nó sẽ hiển thị loại quyền truy cập (micro hoặc máy ảnh) và tên của ứng dụng đã sử dụng chúng.

Như vậy, có thể hiểu đây là dấu hiệu cảnh báo cho người dùng về nhiều ứng dụng có khả năng ghi âm, camera hoạt động ngầm (do người dùng đã cấp quyền). Từ đó, có thể giúp người dùng tự quản lý các quyền thiết lập tốt hơn, nâng cao khả năng bảo mật hơn.

iOS 14 đang được Apple nâng cấp tính năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Ngoài cảnh báo các ứng dụng sử dụng camera và micro, Apple còn cảnh báo các ứng dụng thu thập dữ liệu và cho phép bạn chặn chúng trong phần cài đặt trên iOS 14.

Nguồn ảnh: Internet