HOT: iPhone 16 series "bung lụa" tại Việt Nam lúc 0h ngày 27/9

Đêm nay - rạng sáng mai được ví như "đêm giao thừa" của iFan Việt khi họ sẽ chính thức trên tay những chiếc iPhone 16 series thương mại.

iPhone 16 series đang tạo nên "cơn sốt" tại Việt Nam. Từng chút từng chút một thông tin về sản phẩm, giá bán, thời gian lên kệ được iFan cập nhật liên tục. Và vào lúc 0h ngày mai (27/9), các hệ thống bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam sẽ chính thức mở bán iPhone 16/16 Plus, iPhone 16 Pro/iPhone 16 Pro Max, trao những chiếc máy chính ngạch có mã VN/A đến tay khách hàng.

0h ngày 27/9 có thể nói là thời điểm "bung lụa" của iPhone 16 series. Bởi trước thời điểm này, các AAR có 1 tuần để mở cổng cho khách hàng đặt trước sản phẩm và 1 tuần trước đó là mở cổng đăng ký nhận thông tin sản phẩm. Ở giai đoạn đăng ký nhận thông tin sản phẩm, Apple kiểm soát cực kỳ khắt khe các AAR trong công tác tổ chức thực hiện và truyền thông.

Theo thư mời từ một số AAR, sự kiện mở bán iPhone 16 series sẽ được tổ chức tại các điểm bán của hệ thống ở TP.HCM. Chẳng hạn, Thế Giới Di Động - TopZone sẽ là TopZone APR (163 Khánh Hội, Q.4); FPT Shop - FPT F.Studio by FPT là ở 121 Lê Lợi, P. Bến Thành, Q.1; Minh Tuấn Mobile tổ chức ở 43 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1,...

Trao đổi với PV trước "giờ G" mở bán, đại diện truyền thông của FPT Shop - F.Studio by FPT cho biết chưa cập nhật được số máy dự kiến sẽ trao lúc 0h sáng 27/9. Còn Thế Giới Di Động (TGDĐ) dự kiến sẽ trả 3.000 máy tại các cửa hàng TGDĐ, TopZone và Điện Máy Xanh.

Đại diện 24hStore thì thông tin, họ dự kiến sẽ trao 100 máy tới những khách hàng đặt trước. Đây là nhóm khách VIP nhận máy vào khung giờ sớm, vốn có xu hướng đam mê công nghệ, sẵn sàng thức khuya để trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone 16. Tuy nhiên, do 24hStore là một trong những đơn vị không nhận cọc nên con số nói trên còn có thể thay đổi.

"Nhóm khách VIP có thể là những khách hàng có nhu cầu đặc biệt về hiệu suất và tính năng chuyên sâu của dòng iPhone 16 Pro nhỏ gọn, dẫn đến tỷ lệ lựa chọn dòng Pro cao hơn so với dòng Pro Max. Những khách hàng này có xu hướng đánh giá cao thiết kế nhỏ gọn và hiệu năng vượt trội của dòng Pro mà không cần đến màn hình lớn của Pro Max", đại diện 24hStore nhận định.

0h ngày 27/9, Hoàng Hà Mobile cũng sẽ tổ chức trả iPhone 16 series cho khách hàng đặt trước với số lượng chưa rõ. Hiện, họ ghi nhận hơn 15.000 đơn đặt hàng với tỷ lệ khách hàng đặt các phiên bản iPhone 16 series như sau: iPhone 16 (1%), iPhone 16 Plus (1%), iPhone 16 Pro (7%) và iPhone 16 Pro Max (91%). Không nằm ngoài dự đoán, khách hàng tập trung chủ yếu vào phiên bản iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc mới, chiếm hơn 85%.

"Trong ngày đầu trả hàng, dự kiến trả được cho toàn bộ khách đặt iPhone 16 và 16 Plus. Khách đặt iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ chỉ đáp ứng được một lượng rất nhỏ khách đã cọc, và sẽ trả dần theo tình hình cung ứng hàng hóa của Apple. Dự kiến sang tháng 11 mới trả hết các đơn đã đặt trước", đại diện Hoàng Hà Mobile chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện Minh Tuấn Mobile cho biết: Lúc 0h sẽ giao 200 máy cho khách hàng tham gia đêm mở bán, và dự kiến trong ngày 27/7 sẽ giao tổng cộng 1.500 máy. Đây là một trong những hệ thống thường thu hút đông đảo người nổi tiếng tới tham gia chương trình thu cũ - đổi mới.

Trước đó, các AAR tại Việt Nam đã mở cổng đặt trước iPhone 16 series từ 0h ngày 20/9. Chỉ sau 24 giờ, hầu hết các AAR trong khảo sát của PV đều ghi nhận trên 10.000 đơn hàng, tổng chung lên tới hơn 100.000 đơn đặt trước.