HTC U24 Pro chính thức ra mắt với thiết kế đẹp hút hồn

HTC vừa chính thức ra mắt mẫu smartphone mới mang tên U24 Pro nhắm đến phân khúc cận cao cấp với ngôn ngữ thiết kế tinh tế, phần cứng ấn tượng và một số tính năng AI.

Trên thị trường smartphone hiện nay, các công ty đang lựa chọn ngôn ngữ thiết kế táo bạo hơn. Thông thường là kiểu thiết kế với mô-đun camera hình hộp hoặc một số chọn kiểu lạ mắt hơn như hình viên sỏi trên dòng Honor 2000. Tuy nhiên, HTC U24 Pro chọn ngôn ngữ thiết kế đơn giản với mô-đun camera không quá độc đáo. Thiết kế này gợi nhớ đến những chiếc smartphone cũ hơn với máy ảnh được căn chỉnh theo chiều dọc ở mặt sau, với nhãn hiệu HTC ở giữa trong khi phần còn lại của mặt sau rất gọn gàng.

Điện thoại được mang lại một kết cấu mờ ở mặt sau giúp bảo vệ chống lại dấu vân tay. Hơn nữa, nó còn có thiết kế góc hai mặt mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn. Là một sản phẩm phân khúc cao cấp, chất lượng sản xuất của điện thoại cũng khá tốt với khung kim loại và được trang bị công nghệ ép nhiệt để tăng độ bền.

Không dừng lại, HTC ũng cho biết họ đã sử dụng công nghệ quang khắc ở cấp độ micro-nano để tạo ra bề mặt khúc xạ tự nhiên. Điện thoại có hai tùy chọn màu sắc gồm Space Blue và Twilight White, mang đến độ dày 8,98 mm và nặng 198,7 gram.

HTC U24 Pro trang bị tấm nền OLED 6,8 inch độ phân giải FHD+ và tốc độ làm mới 120 Hz để đảm bảo trải nghiệm mượt mà. Cùng với đó là thiết kế cong mang lại vẻ ngoài cao cấp và được phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass.

HTC U24 Pro chính thức ra mắt với thiết kế đẹp hút hồn - 2

Đối với camera, HTC U24 Pro đi kèm thiết lập 3 camera ở phía sau, bao gồm camera chính 50 MP với OIS giúp mang lại các bức ảnh ổn định, kết hợp cảm biến siêu rộng 8 MP và camera tele 2x 50 MP. Ở mặt trước, máy có camera 50 MP để chụp ảnh selfie và gọi video. Với những người đam mê nhiếp ảnh, HTC thậm chí còn mang đến nhiều tính năng AI khác, bao gồm AI Group Photos, AI Gesture GIFs và Low-Light Portrait Enhancement.

HTC U24 Pro được tích hợp chip xử lý Snapdragon 7 Gen 3 với 8 lõi dựa trên kiến trúc 4nm mang lại hiệu quả cao. Pin dung lượng 4600 mAh hỗ trợ sạc nhanh 60W. Hơn nữa điện thoại còn cung cấp sạc không dây 15W và sạc ngược không dây 5W.

Về phần mềm, điện thoại ra mắt với hệ điều hành Android 14. Các tính năng bổ sung của điện thoại bao gồm máy quét dấu vân tay trên màn hình, 5G, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 và giắc cắm tai nghe 3.5 mm.

HTC U24 Pro chính thức ra mắt với thiết kế đẹp hút hồn - 3

Cuối cùng, HTC U24 Pro có hai cấu hình để người dùng lựa chọn là 12/256 GB hoặc 12/512 GB với giá tương ứng là 587 USD (14,9 triệu đồng) và 650 USD (16,54 triệu đồng). Đáng buồn là điện thoại hiện chỉ có sẵn tại thị trường Đài Loan và chưa rõ kế hoạch của HTC trong việc triển khai thiết bị ra các thị trường khác.