Huawei cho ra mắt giao diện EMUI 11 vào quý 3 năm nay

Giao diện EMUI 11 sẽ được phát hành trên nền tảng Android bởi Huawei vào quý 3 năm 2020, cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ.

EMUI là giao diện Android chính thức của điện thoại thông minh Huawei. Giao diện này còn được gọi là Magic UI với khả năng tinh chỉnh trên một số smartphone Honor. EMUI 10.1 / Magic UI 3.1 đã ra mắt trên dòng P40 với phiên bản mới nhất. Mới đây, người đứng đầu phần mềm của công ty tiết lộ EMUI 11 sẽ được công bố vào quý 3 năm 2020.

Huawei cho ra mắt giao diện EMUI 11 vào quý 3 năm nay

Huawei cho ra mắt giao diện EMUI 11 vào quý 3 năm nay

Huawei mới đây cũng tổ chức một sự kiện vào ngày 04 tháng 07, kỷ niệm 8 năm phát triển EMUI và Huawei Club. Đồng thời, Tiến sĩ Wang Chenglu, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiêu dùng Huawei đã nói về các mốc quan trọng của EMUI ngoài việc tiết lộ thời gian phát hành EMUI 11.

Ông cho biết EMUI được phát hành lần đầu tiên vào năm 2012 nhưng coi EMUI 5.0 là một phiên bản quan trọng nhất trong lịch sử phát triển EMUI. Phiên bản chính thứ hai là EMUI 8.0, có các tính năng AI và công nghệ GPU Turbo. Sau đó đến EMUI 9.0, bản này có tính năng biên dịch ARK, hệ thống tệp chỉ đọc EROFS và Link Turbo. Wang Chenglu coi đây là phiên bản chính thứ ba.

Cuối cùng, trong cuộc phỏng vấn, đại diện của Huawei tiết lộ EMUI 11 sẽ là phiên bản chính tiếp theo, sẽ được công bố vào quý 3 năm 2020 cùng với loạt Huawei Mate 40. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Mate 40 được cho là sẽ ra mắt sớm hơn vào tháng 10/2020.

Như chúng ta biết, EMUI, trước đây gọi là Emotion UI, là giao diện người dùng tùy chỉnh dựa trên Android được Huawei phát triển cho các thiết bị di động của mình. Phiên bản Magic UI được cài đặt sẵn trên các thiết bị Honor của Huawei. Vào ngày 30 tháng 12 năm 2012, Huawei đã giới thiệu Emotion UI 1.0, dựa trên Android 4.0. Phiên bản này có ứng dụng trợ lý giọng nói (bằng tiếng Trung Quốc), màn hình chính có thể tùy chỉnh và chuyển đổi chủ đề. Công ty đã triển khai các tệp cài đặt cho Ascend P1 thông qua trang web của họ. Công ty tuyên bố rằng đó là bản đầu tiên của dòng giao diện này.