Huawei vẫn sẵn lòng tung smartphone siêu đỉnh mới vào tuần tới?

Có vẻ như Huawei vẫn chưa muốn ngừng phát triển siêu phẩm smartphone bất chấp đã bị chính phủ Mỹ làm khó trước đó.

Theo gợi ý từ một người dùng Twitter có tên Jeb Su cho biết, Huawei đang chuẩn bị sự kiện ra mắt một smartphone cao cấp mới với thiết kế toàn màn hình vào tuần tới. Sự kiện này diễn ra vào ngày 17/10 tại Pháp, nơi chúng ta sẽ thấy chiếc smartphone của Huawei có camera selfie lẫn máy quét dấu vân tay trong màn hình.

Huawei vẫn sẵn lòng tung smartphone siêu đỉnh mới vào tuần tới? - 1

Quay trở lại vào tháng 6, Oppo đã gửi một tweet kèm theo video nhúng cho thấy một nguyên mẫu điện thoại có camera selfie trong màn hình. Cùng tháng đó, Xiaomi cũng đã nhúng một tweet với video hiển thị một nguyên mẫu smartphone có camera dưới màn hình. Đối với máy quét dấu vân tay, nó tiếp tục tích hợp đầu đọc dưới màn hình.

Nhằm giữ camera trước không bị cản trở bởi thiết kế toàn màn hình đã khiến các nhà sản xuất khác phải tạo ra camera selfie bật lên, đục lỗ, xoay hay cả dạng vây cá mập để giữ cho màn hình không bị chiếm dụng cho notch hoặc bị phá hủy bởi camera đục lỗ.

Huawei vẫn sẵn lòng tung smartphone siêu đỉnh mới vào tuần tới? - 2

Điện thoại toàn màn hình của Huawei sẽ được tích hợp chip Kirin 990 như trên dòng Mate 30 mà Mate X. Huawei chỉ trang bị chip Kirin 1000 cao cấp hơn vào sản phẩm mà họ ra mắt vào nửa cuối năm sau. Đây là chip 5 nm đầu tiên của Huawei và dự kiến sẽ ra mắt trên dòng Mate 40 năm sau. Được thiết kế bởi nhóm HiSilicon, chip sẽ được sản xuất bởi TSMC và sử dụng quy trình 5 nm, mang đến khả năng chứa hơn 10,3 tỷ bóng bán dẫn bên trong.