Hướng dẫn cài Windows 11 trên PC cùi không đủ cấu hình

Máy tính "cùi" vẫn có thể cài đặt được Windows 11.

Trong sự kiện vừa diễn ra, Microsoft đã chính thức trình làng Windows 11. Để thuận tiện cho người dùng trải nghiệm, gã khổng lồ phần mềm còn ra mắt thêm một công cụ giúp người dùng kiểm tra xem máy tính có đủ điều kiện để cài đặt Windows 11 hay không. Công cụ này mang tên Windows PC Health Check và Microsoft cho phép người dùng tải về miễn phí.

 Trên trang giới thiệu về Windows 11, gã khổng lồ phần mềm tuyên bố cấu hình tối thiểu để chạy Windows 11 là phải có TPM (Trusted Platform Module) 2.0. Phiên bản mới TPM này vừa được ra mắt nên hầu như các máy tính sử dụng phần cứng ra mắt trước năm 2017 sẽ không có.

Hướng dẫn cài Windows 11 trên PC cùi không đủ cấu hình - Ảnh 1.

Cấu hình tối thiểu để chạy Windows 11

Tuy nhiên, không phải là không có cách để các máy tính đời cũ có thể cài được Windows 11. Như phương pháp dưới đây của kênh Youtuber PC Gaming, các bạn có thể dễ dàng cài đặt và thử nghiệm Windows 11 trên chiếc máy tính cũ của mình.

Cách cài Windows 11 trên máy cùi và fix lỗi

Từ nay đến khi phát hành chính thức, Windows 11 sẽ còn nhiều cải tiến và thay đổi. Chúng ta hãy cùng chờ xem khi phiên bản hoàn chỉnh ra mắt, các máy đời cũ có được hỗ trợ và cài đặt được hay không.