IBM giới thiệu dòng máy chủ trang bị bộ xử lý Power9 tại Việt Nam

IBM Power9 được phát triển dành riêng cho các ứng dụng công việc chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, có khả năng cải thiện thời gian tự 'học chuyên sâu' trong các ngữ cảnh gấp 4 lần, giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng AI chính xác hơn, nhanh hơn.

IBM khẳng định Power9 là "trái tim" của các trung tâm dữ liệu sử dụng siêu máy tính mạnh nhất trên thế giới, chẳng hạn như siêu máy tính của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Hội nghị thượng đỉnh và siêu máy tính của Sierra hay các dịch vụ được Google cung cấp. Với PowerAI, IBM đã đơn giản và tối ưu hoá việc triển khai các thư viện phần mềm, trình biên dịch dựa trên kiến trúc POWER, điều này cho phép tăng tốc nghiên cứu và rút ngắn thời gian khai thác dữ liệu để sẵn sàng đưa vào sử dụng ngay trong thực tế chỉ với vài phút.

Power9 hiện diện trên dòng máy chủ IBM Power Systems E980 mới nhất và AC922 Power. Với việc trang bị 4 bộ xử lý Power9 mới nhất hiện tại, IBM Power System E980 được xem là một giải pháp tuyệt vời cho các bài toán hạ tầng của doanh nghiệp về giải pháp đám mây riêng và đám mây lai bởi khả năng nâng cấp, phù hợp với các ứng dụng tối quan trọng để doanh nghiệp có thể chuyển dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh. Mỗi máy chủ Power System E980 được IBM điều chỉnh riêng để phù hợp với yêu cầu của từng doanh nghiệp và đã triển khai với mức bảo mật cao nhất đi kèm phần mềm ảo hoá IBM PowerVM.

Ông Nguyễn Kim Hoà, Giám đốc quốc gia các giải pháp phần cứng IBM có những phát biểu lạc quan về tương lai với những cỗ máy trí tuệ nhân tạo.

Trong khi đó, AC922 Power Systems là hệ thống đầu tiên hỗ trợ PCI-Express 4.0, NVIDIA NVLink và OpenCAPI thế hệ mới nhất. Sự kết hợp này tạo nên sức mạnh mới, giúp tăng tốc độ truy xuất dữ liệu, tính toán nhanh hơn so với các hệ thống x86 dựa trên PCI-e 3.0. Đặc biệt, tốc độ lên tới 5,6 lần so với PCIe Gen 3 trên các máy chủ sử dụng nền tảng x86.

Những hệ thống này đã được thiết kế để quản lý và cải tiến hiệu suất trên các thư viện phần mềm, trình biên dịch AI phổ biến như Chainer, TensorFlow và Caffe, đồng thời còn hỗ trợ chạy tốt các cơ sở dữ liệu được xây dựng để tăng tốc như Kinetica. Do đó, các nhà nghiên cứu dữ liệu có thể xây dựng ứng dụng nhanh hơn, từ những hiểu biết sâu sắc về nghiên cứu đã có, phát hiện ra các âm mưu lừa đảo ngay lập tức và phân tích rủi ro tín dụng.

Đại diện cấp cao của IBM Cognitive Systems - Bob Picciano khẳng định Power Systems Servers được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và các công việc liên quan đến nhận thức cho AI. Thêm vào đó, máy chủ IBM được trang bị bộ xử lý Power9 sẽ tạo nên siêu máy tính mạnh nhất trên thế giới, cho phép các doanh nghiệp có bước chuyển mình mạnh mẽ chưa từng có, thúc đẩy phát triển kết quả kinh doanh cho ngành công nghiệp dựa trên việc khai thác trí tuệ nhân tạo.

Trung tâm nghiên cứu của IBM đang phát triển hàng loạt các công nghệ tiên tiến cho kiến trúc Power. Các nhà nghiên cứu của trung tâm này đã có trong tay nhiều phương pháp để giảm thời gian tự học của máy tính từ vài ngày xuống chỉ còn vài giờ với bộ công cụ là phiên bản PowerAI Distributed Deep Learning.

Hiện tại máy chủ IBM Power Systems đang được phân phối tại Việt Nam bởi Synnex FPT.