iFan liệu có kìm chế được trước concept iPhone có màn hình gập lại này?

Hình ảnh mới nhất về chiếc iPhone có màn hình gập lại cho thấy chúng không có sự tồn tại của “tai thỏ” nữa.

Những hình ảnh được cho là concept về một chiếc iPhone có màn hình gập lại cho thấy Apple đã kết hợp tinh hoa công nghệ của chiếc smartphone Samsung Galaxy Fold và sử dụng các tín hiệu thiết kế từ iPhone 11. Hình ảnh này đã xuất hiện trong bài đăng trên trang Twitter mới của Jon Prosser.

iFan liệu có kìm chế được trước concept iPhone có màn hình gập lại này? - 1

Thay vì cung cấp một màn hình bao gồm một bản lề, nguyên mẫu hiện tại của Apple được cho là có hai màn hình, giống như Microsoft Surface Duo. Với phong cách này, nhà sản xuất sẽ tránh được việc sản xuất thêm một màn hình phụ như Galaxy Fold đầu tiên của Samsung. Phương pháp này cũng giúp xử lý các vấn đề tiềm ẩn của việc mở và đóng thiết bị nhiều lần, gây ra tổn hại tới các bộ phận trên màn hình gập lại.

Tuy nhiên, Prosser khẳng định thiết bị sẽ không hoạt động giống hai chiếc iPhone được kết nối. Ông cho rằng, khi được mở ra, trải nghiệm trên màn hình "sẽ không được mượt mà và liền mạch". Ngoài ra, cũng giống như Microsoft Surface Duo, Apple được cho là không sử dụng một “notch”. Thay vào đó, Face ID và các cảm biến khác được chứa trong một khu vực ở phía trên màn hình.

iFan liệu có kìm chế được trước concept iPhone có màn hình gập lại này? - 2

Hiện tại, các chuyên gia công nghệ vẫn không rõ Apple đang ở giai đoạn nào trong quá trình thiết kế vì hãng này có rất nhiều nghiên cứu về các công nghệ smartphone có màn hình gập lại và thậm chí cả những công nghệ có thể cuộn được. Một chiếc iPhone có màn hình gập lại đã được đồn đại trong một thời gian dài nhưng dự kiến sẽ chưa thể lộ diện vào năm nay.

Prosser được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy khi liên tục đưa ra những dự đoán về các sản phẩm của Apple trong thời gian đầu năm 2020. Thậm chí, ông đã từng dự đoán không chỉ tên mã, mà cả thông số kỹ thuật chi tiết và ngày bán ra chính xác cho một số sản phẩm cộp mác “Nhà Táo”.

Theo Prosser, đây chỉ là ý tưởng về một chiếc iPhone có thể gập lại với hai màn hình ở dạng nguyên mẫu. Ông cũng tuyên bố Apple đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ để loại bỏ những tin đồn dự kiến của ông. Công ty đã sử dụng các chiến lược tương tự để giữ thông tin bảo mật về iPhone mới tới tận phút chót.