iFan thích mua iPhone trực tuyến hay ra cửa hàng?

Trong thời kỳ đại dịch, iPhone vẫn được bán qua các kênh trực tuyến từ Apple và các nhà bán lẻ.

Dữ liệu mới nhất đến từ Đối tác nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP) cho thấy, các nhà mạng di động bán được nhiều iPhone hơn các cửa hàng bán lẻ của Apple, tỷ suất lợi nhuận đang tăng trở lại.

CIRP cho biết thêm: “Trong nhiều quý, doanh số bán iPhone đến từ hoạt động bán lẻ đã bị thu hẹp. Tuy nhiên, trong quý 2/2023, xu hướng đó đã quay về quỹ đạo. Doanh số bán hàng trực tuyến vẫn tăng nhưng thị trường đang chứng kiến sự quay trở lại những cửa hàng."

Trong tháng 6/2023 và 12 tháng trước đó, số liệu của CIRP cho thấy, 79% doanh số bán iPhone tại Mỹ được thực hiện thông qua cửa hàng hoặc dịch vụ trực tuyến của nhà mạng. Cụ thể, 52% giao dịch được thực hiện qua cửa hàng bán lẻ của nhà mạng và 27% qua trang trực tuyến của nhà mạng.

Trong cùng kỳ, Apple đã bán được 11% trong tổng doanh số bán iPhone tại Mỹ thông qua các cửa hàng vật lý và 6% qua trang chủ trực tuyến.

iFan thích mua iPhone trực tuyến hay ra cửa hàng? - 2

Tỷ lệ mua iPhone mới tại cửa hàng vật lý đã tăng cao trở lại.

CIRP cho biết, tính đến tháng 6/2020, trong thời kỳ COVID, doanh số bán iPhone trực tuyến đã tăng lên. Tại Mỹ, trong khi tỷ lên này hiện tại chỉ chiếm 35% trong tổng doanh số bán iPhone nhưng vào năm 2020, tỷ lệ này là 50%.

Công ty nghiên cứu cho hay, Apple và các nhà cung cấp dịch vụ di động đã có một “sân chơi” bình đẳng hơn khi bán hàng trực tuyến vì mỗi công ty chỉ có một "cửa hàng" trực tuyến. Giờ đây, khi mọi người đang quay trở lại thói quen trước đại dịch, các nhà mạng sẽ ngày càng được hưởng lợi từ việc có hàng nghìn cửa hàng bán lẻ.

Apple dự kiến ra mắt dòng iPhone mới vào ngày 13/9/2023.