IMOU - Cho cuộc sống an nhàn nhờ các giải pháp tin cậy, sáng tạo và an toàn

Với các thiết bị IoT mà chủ lực là camera, thương hiệu IMOU đang từng bước chiếm lĩnh thị trường dân dụng, văn phòng… thông qua các sản phẩm sáng tạo, độc đáo và trẻ trung.

Thuê một căn nhà để bán hàng online kết hợp là nơi ở cho cả gia đình, chị Hoàng Oanh (Hà Đông, Hà Nội) muốn lắp camera ở nhiều vị trí nhằm quản lý và giám sát mọi ngóc ngách. Sau khi tham khảo trên mạng cũng như bạn bè, chị Oanh quyết định chọn sản phẩm của IMOU và rất hài lòng sau hơn 3 tháng sử dụng.

“Tôi muốn tất cả camera mình lắp chỉ dùng một ứng dụng thôi, chứ cài nhiều app rất phiền phức. Được tư vấn, tôi chọn giải pháp của IMOU vì có đủ các loại từ camera ngoài trời chống nước, chống bụi, cho đến camera trong nhà nhằm quan sát gia đình và con cái và cả camera phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Tất cả đều quản lý chung trên app duy nhất nên vô cùng tiện lợi, dễ dàng sử dụng”, chị Oanh nói.

IMOU - Cho cuộc sống an nhàn nhờ các giải pháp tin cậy, sáng tạo và an toàn - 1

Trong khi đó, anh Đức Hoàng (Q7, TP HCM) cũng chọn camera IMOU nhưng lý do chính đến từ việc sản phẩm này thông minh, dễ dàng lắp đặt và trẻ trung. “Công việc freelancer (người làm tự do) nên mình cũng hay thay đổi nơi sống. Mỗi lần như vậy, nếu lắp camera kiểu cố định thì rất phiền phức. Rất may là mình biết đến IMOU, dòng camera rất dễ cài đặt và thích nhất là có tính năng quay quét 360 độ và theo dõi chuyển động nên chỉ cần một chiếc là có thể bao quát cả căn phòng”, Hoàng chia sẻ.

Chị Oanh, anh Hoàng nằm trong số 30 triệu người dùng các sản phẩm của IMOU trên toàn cầu, dù thương hiệu này mới chỉ được thành lập từ năm 2015. Tại Việt Nam, dòng camera của IMOU đã trở thành vào từng gia đình, cửa hàng và cả văn phòng… Đại diện thương hiệu cho biết, doanh số năm 2022 của IMOU đạt 43 triệu USD tại thị trường Việt Nam và riêng 4 tháng đầu năm 2023, con số đã khoảng hơn 22 triệu USD.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng IoT, ngoài sản phẩm chủ lực là camera thì IMOU còn mở rộng sang nhiều dải sản phẩm khác, bao gồm robot hút bụi thông minh, chuông cửa không dây tích hợp camera, khóa cửa thông minh, thiết bị mạng, đèn và cảm biến thông minh phục vụ nhu cầu smarthome.

Chiến lược phủ sóng về sản phẩm cùng những kết quả ấn tượng về doanh số đã cho thấy IMOU ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng trên thế giới và đặc biệt được người dùng tại Việt Nam đón nhân. Vậy điều gì đã làm nên sức hút với các sản phẩm của IMOU?

Bắt kịp xu thế hiện đại

Những năm gần đây, Internet cho vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT) không ngừng lan tỏa và đi vào từng ngóc ngách trong cuộc sống. Một trong số đó là sự phát triển của xu hướng nhà thông minh, bao gồm hệ thống giám sát bằng camera. Nắm bắt nhu cầu đó, IMOU đã gia nhập thị trường Việt Nam với các mẫu camera nhằm phục vụ hầu hết mong muốn của khách hàng.

Có thể kể đến như dòng sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dùng trong nhà như IMOU Cue, IMOU Ranger… với giá bán chỉ từ vài trăm nghìn đồng, kết nối WiFi và quản lý thông qua ứng dụng trên smartphone nên rất dễ dàng sử dụng và có thể tự thao tác mà không tốn thêm chi phí lắp đặt, không phụ thuộc nhiều vào hạ tầng trong nhà, dễ dàng di chuyển sang vị trí mới.

IMOU - Cho cuộc sống an nhàn nhờ các giải pháp tin cậy, sáng tạo và an toàn - 2

Chỉ với giá vài trăm nghìn đồng, người dùng đã có thể sở hữu ngay một chiếc camera thiết kế đẹp mắt, hiện đại và thông minh.

Nếu muốn lắp đặt ngoài trời để giám sát sân vườn, cửa cổng hay hiên nhà… dòng IMOU Bullet, Cruiser,… được nhiều khách hàng tin chọn. Vẫn có mức giá dễ tiếp cận, các dòng sản phẩm này còn được thiết kế chống nước và chống bụi giúp camera hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết, ăng-ten kép giúp thu nhận tín hiệu WiFi được tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi dòng lại còn có các tính năng nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu riêng của khách hàng.

Nhiều tính năng thông minh

Hiểu rằng camera an ninh không dừng lại ở việc ghi hình giám sát, IMOU đã đầu tư mạnh mẽ cho đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm đa dạng hóa giải pháp, bổ sung nhiều tính năng để tạo ra những sản phẩm thông minh và tiện lợi hơn cho người dùng. Vì thế, công nghệ IMOU SENSE ra đời với nền tảng cốt lõi là trí tuệ nhân tạo AI và đã được hãng ứng dụng vào một số dòng thiết bị, tiêu biểu như camera Cruiser 2 và Rex 3D.

Một ví dụ là camera IMOU Cruiser 2, không chỉ có khả năng phát hiện chính xác con người mà còn phát hiện được phương tiện khi đi vào khu vực quan sát. Thuật toán AI IMOU SENSE của IMOU nhận diện chính xác và thông minh hơn 50% so với con chip khác, chỉ mất 0.02 giây để phát hiện đối tượng, đưa ra phản hồi và thông báo ngay lập tức tới ứng dụng trên điện thoại của người dùng, với độ chính xác cao kể cả ban ngày hay ban đêm.

Hay như dòng camera IMOU Rex 3D hỗ trợ tour theo điểm và theo dõi thông minh. Công nghệ IMOU SENSE được ứng dụng giúp nó không chỉ phát hiện được con người mà còn cả với động vật, phát hiện âm thanh bất thường. Ngoài ra, camera cũng cho phép tracking theo chuyển động để “bám đuổi” nhằm bám theo sự di chuyển của đối tượng, tính năng tour theo điểm nhằm giúp việc quan sát những khu vực quan trọng được toàn diện.

IMOU - Cho cuộc sống an nhàn nhờ các giải pháp tin cậy, sáng tạo và an toàn - 3

Con người, vật nuôi và phương tiện đều được camera Rex 3D bám sát chuyển động.

Thực tế, AI được nhiều nhà sản xuất ứng dụng nhưng sự khác biệt của IMOU đến từ việc sử dụng các công nghệ lõi hàng đầu trong ngành như xác định mục tiêu dựa trên tập hợp điểm chính, dự đoán độ không đảm bảo hồi quy vị trí, lượng tử hóa sau đào tạo, ước tính phân phối lỗi dữ liệu LiDAR và cảm biến địa hình để làm cho thiết bị IMOU trở nên chính xác và thông minh hơn.

Với mỗi sản phẩm, nhóm R&D của IMOU sẽ tối ưu hóa thuật toán theo sự khác biệt của các chip được trang bị cho các sản phẩm khác nhau, để thuật toán và chip có thể được kết hợp sâu để đạt được mức sử dụng tối đa sức mạnh số học. Đây cũng chính là một trong những lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của IMOU mà nòng cốt xuất phát từ đội ngũ hơn 1.000 nhân viên với 60% nhân sự trong đó thuộc mảng R&D.

Có mặt tại hơn 100 quốc gia và phục vụ trên 30 triệu khách hàng, IMOU từ vị trí “tân binh” đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu ghi dấu trong lòng khách hàng Việt Nam, thông qua sản phẩm chủ lực là camera. Chính sự tin cậy, sáng tạo, an toàn, độc đáo và trẻ trung trên các thiết bị của IMOU đã chinh phục người dùng, giúp thương hiệu lan tỏa và chiếm lĩnh thị trường.