Intel xác nhận sẽ có CPU 10nm mới vào năm sau, hứa hẹn cả chip 28 nhân cực mạnh

Intel sẽ ra mắt CPU 10nm của mình vào cuối năm 2019, kèm với đó là những thông tin mới về sản phẩm 14nm trong 2018 và 2019, bao gồm Core-X, Core-S và vi xử lý HEDT Cascade Lake-X 28 nhân.

Vừa qua trong những báo cáo của Intel về tài chính, họ đã tiết lộ về các sản phẩm liên quan đến quy trình công nghệ 10nm dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu vào mùa thu năm 2019 tới đây, bên cạnh đó là những vạch định kế hoạch được xác nhận cho những sản phẩm 14nm trong khoảng thời gian còn lại của 2018.

Intel xác nhận sẽ có CPU 10nm mới vào năm sau, hứa hẹn cả chip 28 nhân cực mạnh - Ảnh 1.

Bắt đầu với quy trình 10nm, ta đã biết được vừa qua Intel phải chịu nhiều khủng hoảng như thế nào trong việc chạy đua về mặt công nghệ với AMD khi hầu hết các kế hoạch đều bị delay. Đáng nhẽ con số 10nm đã và đang phải xuất hiện tại thời điểm bây giờ rồi, nhưng không, Intel đã xác nhận thời điểm xuất hiện là mùa thu năm tới, khung thời gian cụ thể có lẽ sẽ được đề cập đến sau. Việc sản xuất bắt đầu vào đầu năm, dẫn đến việc đảm bảo nguồn cung dồi dào cho thời điểm ra mắt, ngoài ra sẽ có những sản phẩm bắt đầu ra mắt vào cuối năm nay như những demo vậy, mặc dù số lượng là cực ít nhưng dẫu sao đó cũng là tín hiệu khả quan trong quá trình phát triển của Intel rồi.

Intel xác nhận sẽ có CPU 10nm mới vào năm sau, hứa hẹn cả chip 28 nhân cực mạnh - Ảnh 2.

Mặc dù tâm điểm mà cộng đồng quan tâm là 10nm, Intel vẫn không quên nghĩa vụ cập nhập các dòng sản phẩm 14nm của mình. Ngoài ra, mãi đến năm 2020 chúng ta nhận được sự xuất hiện của vi xử lý dòng Ice Lake Scalable, từ giờ đến lúc đó còn Cascade Lake-SP (14nm) trong năm nay và dòng Cooper Lake Scalable ra mắt vào cuối năm sau, như một cầu nối trung gian lấp đầy khoảng thời gian trống giữa 2 bộ vi xử lý để giữ được dòng chảy của thị trường. Những CPU Cooper Lake sẽ được cải thiện hiệu suất và hỗ trợ trên một nền tảng mới mang tên Whitley. Mặt khác, cầu nối trung gian tạm thời này chỉ đang nhắm tới PC và laptop, còn thị trường máy trạm thì đành phải đợi đến năm 2020 vậy.

Intel xác nhận sẽ có CPU 10nm mới vào năm sau, hứa hẹn cả chip 28 nhân cực mạnh - Ảnh 3.

Riêng đối với 14nm, Intel đã có kế hoạch hoàn chỉnh cho bộ vi xử lý thế hệ thứ 9 sẽ trở thành mainstream với 8 nhân và 16 luồng đối đầu với mainstream hiện tại của AMD là Ryzen 7 2700X. Ngoài ra đối với HEDT, Intel sẽ ra mắt Core-X với công nghệ 14nm, có tới 22 nhân và tương thích với X299. Thậm chí là một dòng CPU siêu cao cấp khác mang tên Cascade Lake-X với 28 nhân và 56 luồng vừa qua đã được giới thiệu tại Computex và tương thích với socket LGA 3647, hỗ trợ kênh bộ nhớ hexa. Hiện tại vẫn còn rất ít thông tin xác đáng cho các con quái vật chưa xổng chuồng này của Intel.

Intel xác nhận sẽ có CPU 10nm mới vào năm sau, hứa hẹn cả chip 28 nhân cực mạnh - Ảnh 4.