iPhone 15 Pro quá đắt, đây là những thay thế tốt hơn

Có giá sau giảm từ 28,49 triệu đồng, iPhone 15 Pro được đánh giá quá "chát" với nhiều người dùng.

Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia công nghệ, chiếc iPhone 15 Pro năm nay không cuốn hút bằng iPhone 14 Pro năm ngoái. Người tiêu dùng có xu hướng "lên đời" iPhone 15 Pro Max dù có giá cao hơn nhiều.

Vậy nếu dư giả tài chính nhưng chưa hài lòng với iPhone 15 Pro, người tiêu dùng có thể lựa chọn những smartphone cao cấp nào? Dưới đây là một số gợi ý:

1. iPhone 14 Pro

So với iPhone 15 Pro, giá của iPhone 14 Pro "mềm" hơn nhiều, người dùng có thể tiết kiệm không ít nếu mua chiếc iPhone Pro 1 năm tuổi này. Xét về cả hiệu năng và camera cũng như các tính năng đi kèm, iPhone 14 Pro không kém cạnh nhiều so với bản kế nhiệm.

iPhone 15 Pro quá đắt, đây là những thay thế tốt hơn - 1

Điểm trừ duy nhất của chiếc smartphone cao cấp này là không có cổng USB-C phổ biến như dòng iPhone 15. Ngoài ra, thời lượng pin của máy cũng đủ dùng trong cả ngày, thiết kế khung thép không gỉ vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng và bền bỉ.

2. Asus ROG Phone 7

Cũng là flagship của năm nay nhưng Asus ROG Phone 7 phù hợp với các game thủ hơn. Máy được tích hợp phần cứng cũng như thiết kế phù hợp cho những trận game. Hơn hết, nhà sản xuất còn trang bị cho sản phẩm viên pin 6.000 mAh, có thể sử dụng tới 2 ngày.

iPhone 15 Pro quá đắt, đây là những thay thế tốt hơn - 2

Do được tích hợp chip Snapdragon 8 Gen 2, hiệu năng của điện thoại chơi game cũng không lép vế khi đặt cạnh các điện thoại cao cấp Android khác. Đáng chú ý, máy còn có RAM lên tới 16GB, giúp xử lý các ứng dụng nền cực mượt mà. Ở phía trước, màn hình cỡ lớn - 6,7 inch cùng tốc độ làm mới lên tới 165Hz cũng giúp thiết bị "vượt xa" iPhone 15 Pro.

3. Galaxy Z Fold 4

Sau hơn 1 năm bán ra, giá bán của Galaxy Z Fold 4 đã xuống mức hấp dẫn hơn. Điện thoại có kết cấu gập gọn, mở ra màn hình 7,6 inch, có thể cùng lúc sử dụng nhiều ứng dụng và đa nhiệm - cực tiện lợi. Hơn hết, "siêu phẩm" còn tương thích với bút S Pen, hỗ trợ đắc lực cho công việc của chủ nhân.

iPhone 15 Pro quá đắt, đây là những thay thế tốt hơn - 3

Dù đã được bán ra khá lâu nhưng hiệu năng của máy vẫn đáng "gờm", cân được mọi nhiệm vụ nặng nề nhất. Đi kèm tuỳ chọn bộ nhớ trong lớn và khả năng chống nước, sản phẩm sẽ không để người dùng thất vọng. Điểm trừ là máy không có khả năng sạc pin nhanh - giới hạn ở mức 25W và chưa có khả năng chống bụi.

4. iPhone 14 Pro Max

Hiện tại, Apple đã không còn bán iPhone 14 Pro Max nhưng tại Việt Nam, sản phẩm vẫn còn được bán tại nhiều hệ thống bán lẻ. Với giá bán sau giảm thấp hơn iPhone 15 Pro, đây cũng được xem là một khoản đầu tư cực kinh tế và "chất". Hơn hết, chiếc smartphone cao cấp này còn có tuổi thọ pin đáng ngưỡng mộ, camera 48MP chụp ảnh "xịn sò" không kém iPhone 15 Pro.

iPhone 15 Pro quá đắt, đây là những thay thế tốt hơn - 4

Có trong tay chiếc flagship này, iFan có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Đây cũng là mẫu sản phẩm cho trải nghiệm chơi game, xem phim cực "đã" với màn hình lớn 6,7 inch; tốc độ làm mới cao - 120Hz và hiệu năng mạnh mẽ của chip A16 Bionic.

5. Galaxy Z Flip 5

Có giá sau giảm thấp hơn khá nhiều so với iPhone 15 Pro, Galaxy Z Flip 5 là mội gợi ý khá hấp dẫn. Sản phẩm có kết cấu gọn nhẹ, dễ dàng bỏ túi và sử dụng bằng 1 tay. Và mặc dù không có khả năng nhiếp ảnh "đỉnh" và tuổi thọ pin dài như các "đối thủ" song chiếc smartphone màn hình gập vẫn có hiệu năng mạnh mẽ, màn hình gập với tốc độ làm mới mượt mà.

iPhone 15 Pro quá đắt, đây là những thay thế tốt hơn - 5

Với những người yêu thích có được trải nghiệm mới, chiếc Galaxy Z Flip cũng rất xứng đáng để thử. Màn hình ngoài kích cỡ 3,4 inch có thể tương tác gần như màn hình chính, cho phép chụp ảnh selfie với camera sau kép 12MP chất lượng hơn.