iPhone giúp Apple thu về "núi tiền" tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới

Nghiên cứu mới cho thấy Apple đã tăng gấp đôi thị phần tại Ấn Độ vào năm ngoái.

Apple sắp công bố báo cáo kết quả tài chính quý 4/2020 và ác công ty nghiên cứu Counterpoint và CyberMedia đã đưa ra trước một số dự đoán về hoạt động của công ty tại Ấn Độ trong quý vừa qua. Nghiên cứu cho thấy, "Táo cắn dở" đã thành công trong việc tăng gấp đôi thị phần tại Ấn Độ nhờ vào sự tăng trưởng doanh số iPhone tại quốc gia này.

iPhone giúp Apple thu về "núi tiền" tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới - 1

Cụ thể, theo báo cáo của TechCrunch, nghiên cứu cho thấy, thị phần của Apple tại Ấn Độ đã tăng từ 2% lên 4% trong quý 4. Công ty đã xuất xưởng hơn 3,2 triệu chiếc iPhone tại Ấn Độ vào năm 2020, trong đó iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 và iPhone SE mới là những mẫu iPhone phổ biến nhất tại quốc gia này.

Điều này diễn ra sau khi Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Ấn Độ vào tháng 9 năm ngoái, mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn với các tùy chọn tài chính và hỗ trợ AppleCare + cho người tiêu dùng Ấn Độ. Rõ ràng, công ty cũng đang đầu tư vào các cơ sở mới ở Ấn Độ, điều này không chỉ giúp giảm giá sản phẩm ở đó mà còn khiến hãng bớt phụ thuộc hơn vào Trung Quốc.

iPhone giúp Apple thu về "núi tiền" tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới - 3

iPhone 12.

Trong hơn một thập kỷ, Apple đã phải vật lộn để bán thiết bị cầm tay của mình ở Ấn Độ vì mức giá đắt đỏ. Hầu hết các điện thoại thông minh xuất xưởng ở Ấn Độ đều đắt hơn từ 100 - 200 USD (từ 2,3 – 4,6 triệu đồng). Trong khi đó, Samsung và một nhóm các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc bao gồm Xiaomi, Oppo và Vivo đã tràn ngập thị trường này trong cả thập kỷ qua với điện thoại thông minh giá phải chăng.

Thông tin chi tiết hơn về doanh số bán iPhone của Apple tại Ấn Độ dự kiến sẽ được đề cập trong báo cáo thu nhập của Apple vào thứ Tư. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin trong các tin bài sắp tới.