iPhone X đã "khai sáng" những gì cho thế hệ smartphone ngày nay?

Ra mắt đã lâu, nhưng iPhone X vẫn là mẫu smartphone đi đầu khi mở ra hàng loạt các xu hướng cho các dòng smartphone ngày nay.

AI - Trí tuệ nhân tạo

Con chip A11 Bionic trên iPhone X chính là niềm tự hào của Apple.

Không giống như những thế hệ trước, nó có một phần tích hợp riêng, làm nhiệm vụ phân tích và xử lý thuật toán, có tốc độ lên đến hàng trăm tỉ tác vụ mỗi giây.

Tính năng mở khóa Face ID hay Animoji là những sản phẩm trí tuệ nhân tạo mà Apple có thể tự hào.

iPhone X đã "khai sáng" những gì cho thế hệ smartphone ngày nay? - 1

Ngay từ phiên bản Oppo F5, người dùng đã được giới thiệu khái niệm "AI Beauty".

Giải thích ngắn gọn thì hãng này đã tích hợp AI trên camera selfie, giúp camera nhận diện được hơn 200 điểm khác nhau trên khuôn mặt mỗi người, như loại da, tông màu da, độ tuổi, giới tính,... để từ đó cho ra những bức ảnh selfie ấn tượng nhất.

Selfie ảo diệu 

Một trong những điểm mà iPhone X khẳng định được tên tuổi đi đầu trong cộng đồng smartphone đó là đưa chụp ảnh xóa phông và những tính năng cao cấp lên camera trước, dành cho các tín đồ selfie..

Camera sau của họ gần như không cải tiến mạnh chút nào từ thời iPhone 7 Plus, nhưng camera trước là cả một chân trời mới, với đặc trưng hút hồn là selfie xóa phông và mô phỏng ánh sáng môi trường chụp.

iPhone X đã "khai sáng" những gì cho thế hệ smartphone ngày nay? - 2

Tất nhiên, làm được như iPhone X không phải dễ vì phải mất công chăm chút cho một loạt cảm biến đi kèm camera trước thì mới có thể đạt được như vậy.

Thay vào đó, những thương hiệu như Samsung, Huawei, Oppo nâng cấp thẳng luôn camera kép ở mặt trước - dù cách thức kiểu khác, nhưng xét cho cùng, iPhone X vẫn là cái tên đi đầu ở xu hướng và cách tiếp cận sáng tạo, tinh tế này.

Thiết kế "tai thỏ"

iPhone X khi mới ra mắt nhận được không ít lời chê bai phần lớn dành cho thiết kế "tai thỏ" che lấp phần cạnh trên màn hình.

Thế nhưng, sự kiện công nghệ MWC 2018 đầu năm nay đã khiến người ta sửng sốt, khi hàng loạt các thương hiệu Android cũng... mang "tai thỏ" lên smartphone của mình.

iPhone X đã "khai sáng" những gì cho thế hệ smartphone ngày nay? - 3

Ẩn giấu sau phần che khuất đó là cụm cảm biến tinh vi bao gồm nhiều bộ phận quét điểm, nhận diện chiều sâu, ánh sáng,...

Đó cũng chính là điều cốt lõi làm nên Face ID, selfie xóa phông và Animoji - những tính năng Apple hiện đều tiên phong hết, và nhiều đối thủ khác cũng thèm khát làm được.

Chẳng đâu xa, Asus mới đây đã công bố Zenfone 5, với chiếc "tai thỏ" y chang iPhone X. Sau đó, một loạt các hãng công nghệ khác như LG, Oppo... cũng hé lộ thông tin về smartphone của mình với chiếc "tai thỏ".