iPhone X “qua tay” còn giá bao nhiêu, liệu có nên mua?

Từng là chiếc iPhone cao cấp nhất của năm 2017, giờ đây iPhone X trở thành lựa chọn rẻ nhất cho những ai cần một iPhone có tai thỏ, màn hình OLED và đặc biệt là “cao cấp thực thụ”.

Thay vì chọn iPhone XR hay iPhone 11 có màn hình LCD, những chiếc iPhone X có giá khoảng 9,2 triệu đồng trên thị trường hàng “đã qua sử dụng” hay “likenew” hiện tại rất có thể là lựa chọn phù hợp cho nhiều người. Với giá bán như vậy, iPhone X rẻ hơn khoảng 16 triệu đồng so với giá bán ban đầu của sản phẩm khi lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đó thực sự là con số chênh lệch cao, nhưng liệu có đáng để bạn quyết định chi tiêu cho sản phẩm này?

iPhone X “qua tay” còn giá bao nhiêu, liệu có nên mua? - 1

Đủ sức chiến

Khi quyết định chi hơn 9 triệu đồng cho một chiếc iPhone đời cũ như iPhone X, có thể nhiều người sẽ nghĩ đến việc so sánh với một mẫu Android mới với giá tương đương và còn được bảo hành chính hãng lên đến 12 tháng.

Đó không phải là một suy nghĩ bất hợp lý, nhưng thực tế mà nhiều người không chú ý đó là iPhone X cao cấp hơn sử dụng các thành phần chất lượng tốt hơn và sẽ tồn tại lâu hơn, đặc biệt là giữ giá trị tốt hơn so điện thoại Android tầm trung. Ví dụ hôm nay bạn mua iPhone X cũ hoặc Android giá tương đương, giá trị cho chiếc iPhone X bán lại vào 1 năm sau sẽ cao hơn nhiều so với Android.

Mặc dù Apple cũng có bán các mẫu iPhone tân trang với giá rẻ hơn so với sản phẩm mới hoàn toàn nhưng đó là chuyện của nước ngoài, còn ở Việt Nam thì thường sẽ chỉ dừng lại ở iPhone likenew.

iPhone X “qua tay” còn giá bao nhiêu, liệu có nên mua? - 3

Giá bán phù hợp

Tại Việt Nam sau dịp Tết Nguyên đán, bạn có thể mua một iPhone X cũ với giá khoảng từ 9,2 triệu đồng cho bản 64 GB hoặc cao hơn tùy nhu cầu lưu trữ và màu sắc. Những chiếc iPhone này về cơ bản hoạt động tốt 100% và nên mua ở các cửa hàng uy tín để được hỗ trợ trong thời gian sử dụng. Chúng vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật phần mềm iOS trong thời gian dài. Theo kế hoạch, phiên bản iOS 15 ra mắt vào mùa thu năm nay vẫn hỗ trợ iPhone X, và nhiều khả năng iOS 16 cũng như vậy. Đối với các tính năng cốt lõi, iPhone X vẫn là một lựa chọn tuyệt vời trong năm 2021 và có thể cả năm sau.

Dĩ nhiên, nếu quan tâm đến những chiếc iPhone 12 hỗ trợ kết nối 5G nhưng chưa có đủ khả năng chi trả cho chúng, người dùng có thể nghĩ đến iPhone X như là công cụ sơ cua cho việc mua iPhone 5G về sau.

iPhone X “qua tay” còn giá bao nhiêu, liệu có nên mua? - 4

Liệu có nên mua?

Dù sao thì việc mua iPhone X cũ còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó ra sao. Theo đánh giá cho nhu cầu cơ bản, iPhone X cũ hoạt động khá tốt. Nếu muốn tiết kiệm một ít tiền mặt mà vẫn muốn có một thiết bị tuyệt vời, người dùng nên thử chiến lược mua sắm này.

Nhìn chung, khi thực hiện theo cách chọn iPhone X likenew, người dùng sẽ tiết kiệm được tiền, nhận được một chiếc điện thoại tuyệt vời mà chẳng phải lo suy nghĩ quá nhiều đến việc nên trả thẳng hay mua trả góp với những chiếc iPhone mới đắt đỏ cả. Đó là một chiến lược đơn giản nhưng hầu như không ai biết về nó hoặc thực sự thực hiện theo điều đó.