Khám phá vẻ đẹp của "thành phố trong sương" Sa Pa với Galaxy S21 Ultra

Một chiếc smartphone đã đủ khả năng 'cáng đáng' tất cả nhu cầu nhiếp ảnh thay thế máy ảnh chuyên nghiệp trong một chuyến đi dài ngày hay chưa?

Sa Pa là một địa điểm mà bất kỳ ai yêu du lịch cũng muốn được khám phá, với khí hậu mát mẻ, những thắng cảnh hoang sơ, cổ kính, những ngôi làng mang vẻ đẹp truyền thống của người dân vùng núi Tây Bắc. Tất cả hòa quyện để tạo nên một bức tranh đầy sức sống và cũng không kém phần thơ mộng!

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 1.

Mặc dù đã được tới Sa Pa một lần từ khi còn nhỏ, nhưng khi có thời gian rảnh giữa những kỳ học, tôi không thể bỏ lỡ cơ hội trở lại Sa Pa để gợi lại những kỷ niệm về nơi đây, cũng như khám phá những nơi tôi chưa có cơ hội được tới.

Người bạn đồng hành với tôi trong chuyến đi là Galaxy S21 Ultra - chiếc smartphone flagship mới nhất từ Samsung với rất nhiều những tính năng hỗ trợ cho việc chụp hình. Vẫn còn những hoài nghi về khả năng của chiếc máy này, tôi vẫn đem theo chiếc máy ảnh đáng tin cậy, chưa từng làm tôi thất vọng trong bất cứ chuyến đi nào.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 2.

Với tên gọi 'Thành phố trong sương', Sa Pa như được bao phủ bởi 1 lớp sương mù khiến mọi thứ trở nên mờ ảo. Ở trung tâm thành phố là Nhà thờ đá Sa Pa được người Pháp xây dựng năm 1895, một trong những kiến trúc cổ còn toàn vẹn nhất của thời kỳ này.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 3.

Màn sương ban ngày nhìn thật đẹp, nhưng ban đêm thì gây đôi chút trở ngại cho việc di chuyển! Những chiếc xe máy, ô tô mặc dù bật đèn nhưng với tầm nhìn xa ngắn thì như xuất hiện một cách đột ngột, phải để ý nếu không sẽ gây va chạm.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 4.

Được xây dựng để trở thành một địa điểm du lịch nên Sa Pa hiện đại không thua kém bất cứ một nơi nào khác. Nhưng nếu đi bộ ở nơi rìa thành phố, ta vẫn tìm thấy những căn nhà truyền thống của người dân tộc thiểu số.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 5.

Một nghề truyền thống của người Hmông là dệt thổ cẩm và trang trí chúng bằng sáp ong. Để chụp được khung cảnh trên một cách trọn vẹn nhất, tôi sử dụng tính năng chụp ảnh RAW của S21 Utra, cho phép chỉnh sửa lại màu sắc cũng như cân bằng lại ánh sáng trong điều kiện bị ngược nắng.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 6.

Một tính năng cũng rất mạnh mẽ của S21 Ultra mà rất hiếm smarphone khác có trên thị trường là khả năng chụp ảnh 108 megapixel, cho bức ảnh với kích thước lên tới 12.000 x 9000 điểm ảnh.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 7.

Chi tiết này được crop lên rất lớn từ góc phải bức ảnh phía trên, nhưng tôi vẫn có thể đọc được rõ những con số trên tấm bảng. Tính năng này chắc chắn không phải lúc nào cũng dùng vì tạo ra các tệp ảnh kích thước rất lớn, nhưng sẽ không thể thiếu được với những ai yêu thích ảnh phong cảnh.

Những cấu hình 'khủng' trong hệ thống camera của S21 Ultra chưa dừng lại ở đó khi máy có tới 2 camera zoom 3x và 10x, khi kết hợp lại còn có thể zoom điện tử lên tới 100x.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 9.

Khả năng zoom mạnh mẽ có lẽ đã tiết kiệm 80.000 vnđ cho tôi vì không phải vào điểm check-in trong ảnh, khi mà tôi có thể đứng cách tận một con đồi để chụp ảnh vào trong!

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 10.

Đôi lúc, khi tôi cảm thấy 'lười' chọn chế độ để phù hợp với cảnh cũng như hậu kỳ và sử dụng tính năng Single Take. Tính năng cho phép chụp rất nhiều phiên bản video, ảnh và ảnh động của một cảnh để tôi chụp-trước-chọn-sau, bớt thời gian ngắm, sửa và thêm thời gian để khám phá điểm du lịch.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 11.

Trong một lần bấm máy, tôi có những phiên bản khác nhau của thác nước tại bản Cát Cát, từ ảnh thông thường, chỉnh màu vintage, đen trắng hoặc cả màu sepia.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 12.

Trong ngày đi chơi cuối cùng của chuyến đi, tôi quyết định thăm quan đỉnh núi Fansipan, được coi là "Nóc nhà của Đông Dương" với độ cao 3,147.3 mét so với mặt nước biển.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 13.

Không phải là dân 'phượt' có sức khỏe tốt và cũng bị giới hạn về thời gian, tôi chọn việc đi cáp treo để lên Fansipan. Trên cáp treo nhìn xuống là một rừng cây xanh rợp, xen lẫn là những đám sương mặc dù mặt trời đã xuất hiện từ rất lâu.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 14.

Di chuyển bằng cáp treo, nhưng con đường lên tới đỉnh núi vẫn còn cách xa tới 600 bậc thang. Leo những bậc thang dốc ở điều kiện thời tiết lạnh giá, thiếu oxy chắc chắn sẽ là thử thách với rất nhiều người (trong đó có tôi)!

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 15.

Nhưng tất cả những mệt mỏi này đều tan biến khi lên tới nơi.

Khám phá vẻ đẹp của thành phố trong sương Sa Pa với Galaxy S21 Ultra - Ảnh 16.

Những ngày khám phá Sa Pa của tôi kết thúc một cách mỹ mãn, chắc chắn với sự đóng góp không nhỏ từ khả năng chụp hình đa-zi-năng đến từ Galaxy S21 Ultra. Vì đã hài lòng với những tấm hình đến từ chiếc smartphone này nên tôi rất hiếm khi sử dụng tới chiếc máy ảnh để trong balô, có lẽ nó cũng cảm thấy buồn lắm!