Khám phá vũ khí siêu lợi hại trên Galaxy S23 Ultra

Trải nghiệm ban đầu với chiếc smartphone cao cấp nhất dòng Galaxy S23 chứng minh một thực tế là sản phẩm của Samsung vẫn rất mạnh mẽ về chất lượng máy ảnh.

Samsung luôn khẳng định dòng Galaxy S là sản phẩm chụp ảnh hàng đầu của ngành điện thoại di động, và năm nay, ống kính chính của Galaxy S23 Ultra cũng đã được nâng cấp lên 200 MP với nhiều chức năng mới đã được thêm vào. Kết quả là, hiệu suất máy ảnh đo được thực sự được nâng cấp.

Ống kính chính của Galaxy S23 Ultra đã được nâng cấp từ 108 MP trên Galaxy S22 Ultra lên ống kính góc rộng 200 MP, hỗ trợ zoom lên đến 100x và độ phân giải gấp 16 lần so với trước đây. Ngoài ra máy còn có camera siêu rộng 12 MP và hai camera tele 10 MP để duy trì tổng cộng 4 ống kính phía sau.

Để đánh giá chất lượng ảnh chụp Galaxy S23 Ultra ra sao, một bức ảnh đã được thực hiện để chụp đối tượng cầm một thẻ ảnh với nhiều chữ và chi tiết đường nét. Sau khi chụp ảnh, phông chữ trên thẻ ảnh vẫn rất rõ ràng. Các bức ảnh được chụp ở các tiêu cự khác nhau cũng được trình chiếu tại buổi họp báo, và các vật thể ở xa khá rõ ràng.

Tuy nhiên, ống kính selfie ở màn hình trước của Galaxy S23 Ultra đã chuyển đổi từ 40 MP xuống còn 12 MP. Samsung cho biết, việc áp dụng chất lượng này là dựa trên thu thập phản hồi từ người dùng trước, vốn cần máy ảnh trước chụp rõ nét với các tính năng mới bổ sung, bao gồm công nghệ lấy nét Dual Pixel giúp lấy nét nhanh hơn và giảm rung, nhòe. Chức năng Super HDR có thể thay đổi từ 30fps đến 60fps và có thể chụp ảnh rõ nét ngay cả trong môi trường thiếu sáng.

Bên cạnh đó, các bức ảnh chụp được dàn dựng như bối cảnh lễ hội đèn lồng. Khi chụp ảnh selfie trong môi trường rất tối, ảnh chụp vẫn rất sáng, thậm chí khi phóng to lên, kết cấu da và sợi tóc cũng rất tinh tế và rõ ràng. Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra còn được trang bị tính năng chống rung quang học kép giúp giảm nhiễu và tăng độ sắc nét, hỗ trợ chụp ảnh bầu trời đầy sao và chức năng đa phơi sáng.

Đồng thời, nó được trang bị bút S Pen với chức năng bổ sung đáng chú ý là người dùng có thể viết trực tiếp nội dung mình muốn tìm vào thanh tìm kiếm của Google, đồng thời có thể áp dụng cho bản đồ và Gmail, khiến nó trở nên thú vị và thuận tiện hơn cho những người đã quen sử dụng bút S Pen.