Khi card Nvidia RTX phát hành chính thức, game thủ cũng sẽ không có game ray tracing để chơi

Người dùng sẽ không thể trải nghiệm game ray tracing trên card Nvidia RTX cho đến khi bản cập nhật Windows mới của Microsoft phát hành vào tháng 10 tới.

Kiến trúc Turing thế hệ mới bên trong GeForce RTX 2080 và RTX 2080 của NVIDIA được xây dựng cho tương lai của máy tính. Nvidia đã nhồi nhét vào những con quái vật này bằng các lõi Tensor chuyên dụng để mang sức mạnh của siêu máy tính AI vào card đồ hoạ của bạn, cũng như các lõi RT chuyên dụng được thiết kế để cho phép các trò chơi theo dõi chuyển động tia sáng trên các vật thể theo thời gian thực (real -time ray tracing).

Khi card Nvidia RTX phát hành chính thức, game thủ cũng sẽ không có game ray tracing để chơi - Ảnh 1.

Đó là một sự thay đổi lớn, một công nghệ diễn ra trước khi chúng ta nghĩ rằng nó sẽ có thể. Đó cũng là lý do CEO của Nvidia - Jensen Huang - đã dành đa số thời gian buổi giới thiệu RTX 20-series để giải thích về công nghệ dò tia (ray tracing) là gì, một bước nhảy vọt thực sự so với hiệu suất chơi game truyền thống. Vì thế, với những người đã đặt trước card đồ họa GeForce RTX 2080 hoặc RTX 2080 Ti, hẵn đang rất háo hức được trải nghiệm công nghệ của tương lai này vào ngày những card đồ họa này được ra mắt. Đặc biệt với một danh sách game hỗ trợ ray tracing cũng đã được liệt kê và cập nhật liên tục.

Battlefield V: Official GeForce RTX Trailer

Đáng tiếc thay, theo thông tin từ trang công nghệ hàng thế giới PCWorld, sẽ không có trò chơi hỗ trợ ray tracing nào có thể hoạt động khi khởi động GeForce RTX 2080 và 2080 Ti. Thông tin này đã được Phó chủ tịch cấp cao về nội dung và công nghệ của Nvidia - Tony Tamasi - xác nhận trong một cuộc trao đổi với PCWorld. Vì thế, sẽ không thể tận hưởng những hình ảnh mô phỏng bóng vật thể, các tia sáng phản xạ, khúc xạ chuyển động vật thể mặc dù khi đã được nhận các card đồ họa RTX này.

Đó không phải lỗi của Nvidia. Công nghệ RTX xây dựng ray tracing của Nvidia được hỗ trợ trên DirectX Raytracing API của Microsoft, nhưng hiện vẫn chưa có sẵn trong Windows 10 để kích hoạt tính năng ray tracing. Chúng ta sẽ phải đợi bản cập nhật vào tháng 10 của Microsoft để được hỗ trợ chính thức, điều này đồng nghĩa vài tháng sau khi GeForce RTX 2080 và 2080 Ti ra mắt thì người dùng mới được trải nghiệm game ray tracing. Tuy nhiên, nếu không thể kiên nhẫn, người dùng có thể đăng ký trở thành nhà phát triển để có quyền truy cập và trải nghiệm ray tracing thông qua Windows Insider Builds trước khi nhận được bản phát hành chính thức.

Shadow of the Tomb Raider: Exclusive Ray Tracing Video

Tamasi không đi sâu vào chi tiết về những game nào mà chúng ta có thể mong đợi để được thưởng thức ray tracing đầu tiên, nhưng có lẽ Battlefield 5 là một trong những tựa game có khả năng nhất và sẽ được phát hành vào ngày 20 tháng 11 (2 tháng sau khi card đồ họa RTX ra mắt); tựa game Shadow of the Tomb Raider cũng được biết là đã làm việc với ray tracing, do đó, nó là một ứng cử viên có khả năng áp dụng đầu tiên.

Hy vọng chúng ta sẽ không phải chờ đợi quá lâu để được trải nghiệm công nghệ tuyệt vời của tương lai này.