Không phải iPhone 16 Pro Max, đây là smartphone chụp ảnh đẹp nhất năm nay

Qua đánh giá chuyên môn, camera trên iPhone 16 Pro Max chỉ đứng thứ tư thế giới, xếp sau khá nhiều smartphone cao cấp.

Sau khi ra mắt thế hệ iPhone 16, quá trình thử nghiệm các tính năng và thành phần khác nhau của chúng đã được tiến hành. Trong một trong những bài kiểm tra quan trọng nhất là hệ thống camera của iPhone 16 Pro Max.

Theo bài kiểm tra của DxOMark vào thứ Hai, iPhone 16 Pro Max đã đạt được tổng cộng 157 điểm, xếp top 4 trên toàn cầu. Chiếc smartphone cao cấp này xếp sau Huawei Pura 70 Ultra (163 điểm), Google Pixel 9 Pro XL (158 điểm) và Honor Magic6 Pro (158 điểm).

Sản phẩm cũng xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng Ultra-Premium dành cho các smartphone có giá trị hơn 800 USD (khoảng 19,6 triệu đồng).

Xét về các hạng mục nhỏ hơn, iPhone 16 Pro Max đạt 159 điểm - cao nhất trong bài kiểm tra video. Siêu phẩm "mang lại kết quả đặc biệt" với độ phơi sáng và độ chính xác màu sắc nhất quán trong nhiều điều kiện và có sự cân bằng tốt nhất giữa kết cấu và nhiễu.

Huawei Pura 70 Ultra.

Huawei Pura 70 Ultra.

Các tính năng video dành cho chuyên gia cũng gây ấn tượng, bao gồm các cấu hình ProRes ở chế độ Log và HDR, chế độ 4K tốc độ 120fps mới.

Bên cạnh "chất lượng video tổng thể hàng đầu", iPhone 16 Pro Max cũng nhận được lời khen ngợi về hiệu suất màu sắc với hình ảnh "tươi sáng và sống động", màu hình ảnh có thể tùy chỉnh. Thêm nữa, độ trễ màn trập bằng không cũng được khen ngợi.

"Nhược điểm" duy nhất của máy là chức năng zoom, hiện sử dụng hệ thống ống kính Tetraprism để tăng độ zoom. Kết quả không nhất quán giữa phạm vi zoom 2x và phạm vi zoom 5x, hình ảnh "mất một số chi tiết".

Điều này có thể là do có hai cảm biến khác nhau được sử dụng mỗi mức zoom. Ở mức zoom 2x, camera sử dụng ảnh crop 12MP của camera Fusion 48MP trong khi ở mức zoom 5x là sử dụng camera Telephoto.

Năm nay, các thiết bị của Apple vẫn tiếp tục nhận được điểm đánh giá DXO khá cao. Trước đó, vào năm 2023, iPhone 15 Pro Max có hệ thống camera tốt thứ 2 trên thế giới với số điểm là 154.