Không phải iPhone, đây là thứ giúp Apple đạt "đỉnh"

Theo các nhà phân tích, giá cổ phiếu của Apple có thể chạm mốc 200 USD khi các dự án tai nghe và xe hơi tự lái của hãng xuất hiện.

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley nhận định, giá cổ phiếu của Apple có thể chạm mốc 200 USD (tương đương 4,58 triệu đồng) khi tiến gần hơn đến thời điểm ra mắt các sản phẩm mới như tai nghe thực tế tăng cường hay xe hơi tự lái. CNBC dẫn lời nhà phân tích của Morgan Stanley - Katy Huberty tin rằng các sản phẩm mới được đồn đoán của Apple như tai nghe thực tế hỗn hợp hay ô tô tự lái vẫn chưa được tính vào giá cổ phiếu của Apple.

Không phải iPhone, đây là thứ giúp Apple đạt "đỉnh" - 1
Không phải iPhone, đây là thứ giúp Apple đạt "đỉnh" - 2

Cổ phiếu AAPL hiện đang giao dịch ở mức khoảng 169 USD, tăng gần 40% trong năm qua. Mức cao nhất trong 52 tuần của cổ phiếu là 170,30 USD trong khi mức thấp nhất trong 52 tuần là 116,21 USD. Nếu cổ phiếu AAPL đạt mục tiêu giá 200 USD, chúng sẽ đại diện cho mức cao nhất mọi thời đại mới của cổ phiếu.

Không phải iPhone, đây là thứ giúp Apple đạt "đỉnh" - 3

Apple Park.

Huberty dự đoán, tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple, sẽ ra mắt vào năm sau, có thể tạo ra doanh thu tương tự như iPad. Cụ thể, nhà phân tích nhận định: khoảng 6% tổng doanh thu của Apple trong 5 năm qua được tạo ra bởi các sản phẩm mới như tai nghe AirPods, đồng hồ Apple Watch và một số dịch vụ chưa tồn tại cách đây 5 năm. Các sản phẩm mới như tai nghe AR có thể đóng góp nhiều vào doanh thu như iPad đã làm trong 4 năm đầu tiên có mặt trên thị trường.

Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm sau. Phiên bản đầu tiên của tai nghe sẽ tập trung vào sự kết hợp giữa chơi game, đa phương tiện và giao tiếp. Trong khi đó, Apple được cho là đang đặt mục tiêu phát hành xe tự lái hoàn toàn vào năm 2025.