Không thể bị đánh bại, Huawei sẵn sàng “viết lại lịch sử của ngành”

CEO nhóm tiêu dùng Yu Chengdong của Huawei hứa công ty sẽ tung ra “các sản phẩm tiên tiến, sáng tạo và mang tính cách mạng”.

Gần 5 năm nay, Huawei đã phải chịu các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của Mỹ và suốt thời gian qua, công ty đã làm việc không biết mệt mỏi. Bây giờ có lẽ đã đến lúc phải có một cú hích lớn, ít nhất dựa vào những lời hứa mà Yu Chengdong đưa ra.

Tại hội nghị báo cáo thường niên của Huawei, Yu Chengdong hứa sẽ viết lại lịch sử ngành và công bố những thiết bị mang tính cách mạng hoàn toàn mới. Người quản lý cấp cao của công ty Trung Quốc đã nói nguyên văn rằng: “Khi đến lúc, bạn sẽ thấy chúng tôi có thể viết lại lịch sử của ngành này như thế nào. Tôi hy vọng có thể tiếp tục vượt qua sự mong đợi của mọi người và làm được những điều mà người khác thậm chí không thể nghĩ tới, hoặc những điều họ không thể làm, thậm chí những điều họ không dám làm”. Quan trọng hơn, đó là khoảng thời gian không quá xa khi Huawei hứa hẹn điều này sẽ diễn ra ngay vào năm sau.

Vẫn chưa có thông tin cụ thể, nhưng các nguồn tin uy tín trong ngành cho biết một trong những bước đột phá mà Huawei có thể thực hiện là phát hành SoC hỗ trợ 5G của riêng công ty. Hơn nữa, SMIC được cho là đang chuẩn bị sản xuất SoC 5nm cho Huawei. Nếu điều này thực sự xảy ra, đó có thể gọi là bước đột phá trong suốt thời gian Huawei tồn tại dưới lệnh trừng phạt.

Không thể bị đánh bại, Huawei sẵn sàng “viết lại lịch sử của ngành” - 2

Huawei đã nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn công nghệ Trung Quốc.

Và năm tới, những chiếc ô tô mới không hề tầm thường dựa trên nền tảng Huawei và HarmonyOS độc quyền sẽ xuất hiện. Hiện tại, hệ thống Harmony của Huawei đang liên tục được cải tiến. Sau khi ra mắt HarmonyOS NEXT, nhiều ứng dụng chính thống Trung Quốc, bao gồm Alipay, Xiaohongshu và Bilibili, đang bắt đầu phát triển các ứng dụng hệ thống gốc Harmony. Cách đây không lâu, Yu Chengdong đã đưa ra một bài báo cho biết công ty tiếp tục hợp tác với ngày càng nhiều đối tác để phát triển hệ sinh thái Harmony cho kỷ nguyên Internet vạn vật.

Có một điều cần biết, Yu Chengdong được đánh giá là người kiêu ngạo, nổi tiếng, thẳng thắn và hay khoe khoang. Ông thậm chí còn được đặt biệt danh là “Người điên + Miệng to”. Những cuộc họp báo của ông luôn nhấn mạnh việc “đi trước rất xa” và ông không bao giờ quên coi thường đối thủ khi giới thiệu những sản phẩm không phù hợp với phong cách của công ty ông đang làm việc. Chính điều này đã khiến bộ phận quan hệ công chúng của Huawei nhiều lần vạch ranh giới cho ông, thậm chí người sáng lập Nhậm Chính Phi đã ra lệnh rằng nếu ai nói muốn vượt qua Samsung và Apple sẽ bị phạt 100 nhân dân tệ.

Không thể bị đánh bại, Huawei sẵn sàng “viết lại lịch sử của ngành” - 3

Bất chấp những ồn ào, Yu Chengdong vẫn là người rất thành công tại Huawei.

Bất chấp điều đó, Yu Chengdong vẫn được xem là một trong những vị tướng thành công nhất của Huawei. Nếu Nhậm Chính Phi là chiến lược gia thì người điều hành này lại là người dẫn đầu. 20 năm trước, Yu Chengdong đã dẫn dắt Huawei giành được các đơn hàng truyền thông lớn từ châu Âu, đưa công ty vượt qua Ericsson và trở thành số một thế giới. 10 năm trước, ông đã lãnh đạo nhóm kéo điện thoại di động Huawei từ thị trường cấp thấp lên cao cấp, và cuối cùng có thời điểm đưa Huawei vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trước khi lệnh cấm diễn ra.

Khi Huawei gặp khó khăn, Yu Chengdong lại một lần nữa giương cao biểu ngữ và thề sẽ làm việc chăm chỉ và sẵn sàng anh dũng hy sinh để không ai dám bắt nạt Huawei nữa. Điều ông tự hào không chỉ là câu nói suông mà ông sẽ làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó.