Kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới "chấp" điện thoại rơi từ độ cao 2m, không vỡ; không trầy xước

Kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới sẽ giúp điện thoại "sống sót" sau những cú rơi cực mạnh từ độ cao 2 mét cùng với khả năng chống trầy xước ấn tượng.

Với việc smartphone ngày càng sử dụng nhiều chất liệu kính hơn cho cả mặt trước lẫn mặt sau. Ngoài tính thẩm mỹ cao, người dùng còn yêu cầu khắt khe phải có độ bền và độ chống xước cao. Đây cũng chính là điều mà công ty Corning đang đối mặt với rất nhiều thách thức để có thể thỏa mãn yêu cầu của nhà sản xuất và cộng đồng dùng điện thoại thông minh.

Kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới chấp điện thoại rơi từ độ cao 2m, không vỡ; không trầy xước - Ảnh 1.

Người dùng cần kính cường lực có thẩm mỹ cao, bền và chống xước.

Mới đây, tập đoàn Samsung đã nhanh tay "xí trước" công nghệ kính cường lực thế hệ mới do hãng này sản xuất mang tên Gorilla Glass Victus. Đây là một loại kính cường lực không chỉ có thể giúp điện thoại bạn sống sót với cú rơi từ độ cao 2 mét, mà có khả năng loại bỏ các vết trầy xước khó chịu.

Vết xước từ những hoạt động thường ngày

Kính cường lực Corning Gorilla Glass từ lâu đã là linh kiện không thể thiếu của gần như mọi nhà sản xuất smartphone trên thế giới. Màn hình smartphone cần được bao phủ bởi một vật liệu có độ trong suốt tuyệt đối đồng thời đảm bảo được bề mặt chống trầy xước mà lại khó vỡ khi chịu va chạm mạnh. Corning với những đột phá liên tục của mình từ thế hệ này sang thế hệ khác trên Gorilla Glass đã chiếm trọn lòng tin nơi nhà sản xuất.

Kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới chấp điện thoại rơi từ độ cao 2m, không vỡ; không trầy xước - Ảnh 3.

Gorilla Glass là linh kiện không thể thiếu của mọi nhà sản xuất smartphone trên thế giới.

Một sự thật ít được biết đến là Gorilla Glass của Corning không thể chống tốt lại các vết xước từ các vật dụng như chìa khóa và các vật có đầu sắc nhọn kể từ thế hệ Gorilla Glass 3 năm 2014. Phiên bản của Gorilla Glass 4 đến Gorilla Glass 6 cũng không có nhiều cải thiện thêm vì Corning tập trung hơn vào việc làm thế nào để điện thoại của bạn sống sót sau những cú rơi.

Kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới chấp điện thoại rơi từ độ cao 2m, không vỡ; không trầy xước - Ảnh 4.

Thoạt nhìn, ai cũng xót xa khi chiếc điện thoại iPhone mới mua bị vỡ tan nát sau 1 cú rơi.

Sau nhiều năm nghiên cứu, Corning đã chính thức giới thiệu thế hệ kính Victus mới (không đặt tên là Gorilla Glass 7) và cũng chỉ ra rằng Victus có thể làm tốt 2 nhiệm vụ chính là: Chống trầy xước và chống va đập hoàn hảo.

Bằng chứng cho thấy, theo các bài thử nghiệm trong phòng lab, Gorilla Glass Victus vẫn giữ trạng thái nguyên vẹn khi rơi từ 2 mét xuống bề mặt cứng, gồ ghề. Kính cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác thường thất bại khi rơi từ độ cao dưới 0,8 mét.

Bên trái - hãng kính thường. Bên phải - Gorilla Glass Victus.

Gorilla Glass Victus vượt qua kết quả của Gorilla Glass 6 với khả năng chống trầy xước lên đến 2 lần. Ngoài ra, khả năng chống trầy xước của Gorilla Glass Victus tốt hơn gấp 4 lần so với các hãng kính cạnh tranh. Corning nói rằng trung bình số lần sống sót của kính cường lực thế hệ mới này là 20 lần từ độ cao 1 mét cách mặt đất, so với 15 lần của Gorilla Glass 6, thì hiển nhiên sức chịu đựng của kính ngày càng được cải thiện rõ rệt.

Kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới chấp điện thoại rơi từ độ cao 2m, không vỡ; không trầy xước - Ảnh 6.

Bên trái - hãng kính thường. Bên phải - Gorilla Glass Victus.

Trong bài kiểm tra chống va đập, Gorilla Glass Victus cho thấy những va chạm cường độ cao cũng khó làm xước bề mặt của kính, khác hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh.

Bên trái - hãng kính thường. Bên phải - Gorilla Glass Victus.

Để minh chứng cho tính ưu việt, Corning đã đăng đoạn video chiếc điện thoại giả định được trang bị kính Gorilla Glass Victus có thể sống sót khi rơi xuống độ cao 2 mét lên Youtube.

Corning giới thiệu Gorilla Glass Victus

Samsung sẽ là khách hàng đầu tiên áp dụng công nghệ kính cường lực Gorilla Glass Victus đầy hứa hẹn này vào 1 sản phẩm sắp ra mắt trong vài tháng tới. Và biết đâu không lâu nữa, nó cũng có thể sẽ trở thành lựa chọn của Apple khi cho sử dụng cho những chiếc iPhone, iPad và các thiết bị khác của mình.