Kính thông minh Apple Glass lần đầu lộ chi tiết và giá bán

Các chi tiết của Apple Glass đã bị rò rỉ, giá bán dự kiến khoảng 499 USD (tương đương 11,65 triệu đồng).

Tin đồn mới đây nhất đến từ Jon Prosser đã đưa ra những chi tiết đầu tiên về kính thực tế tăng cường VR sắp tới của Apple - Apple Glass. Tài khoản YouTube của Jon Prosser đã tung một video thảo luận về cặp kính này, ông dự đoán rằng tất cả quá trình xử lý dữ liệu của kính sẽ xảy ra trên iPhone được kết nối không dây, tương tự như cách Apple Watch giao tiếp.

Apple Glass dự kiến sẽ được bán lẻ với giá 499 USD (tương đương 11,65 triệu đồng) chưa gồm chi phí kèm theo và có thể chưa có sẵn khi ra mắt. Phiên bản kính nguyên mẫu được đưa ra có khung nhựa, sau này có thể được thay thế bằng khung kim loại.

Kính thông minh Apple Glass lần đầu lộ chi tiết và giá bán - 1

Đáng chú ý, máy quét LiDAR sẽ được tích hợp ở phía bên phải của khung, không có camera. Apple Glass cũng được trang bị đế nhựa để sạc không dây. Giao diện người dùng trên kính sẽ là Starboard. Thông tin được hiển thị trên cả hai ống kính và giao diện người dùng có thể được kiểm soát cả trên và trước thiết bị bằng cử chỉ của người dùng.

Prosser cũng tin rằng thiết bị có thể quét mã QR độc quyền. Hiện vẫn chưa rõ liệu mã QR được đề cập có phải là mã được phát hiện trong bản dựng nội bộ của iOS 14 đã được tiết lộ vào thứ Hai hay không. Thời gian ra mắt dự kiến của kính Apple Glass được lên kế hoạch vào quý IV năm 2020 hoặc quý đầu tiên của năm 2021 – COVID-19 có thể ảnh hưởng đến điều đó.

Thực tế, tin đồn về kính thông minh của Apple đã tồn tại trong một vài năm cùng với tai nghe AR và VR. Các nhà phân tích và nguồn tin khác đã dự đoán thời điểm “Táo Khuyết” tung ra kính thông minh sẽ diễn ra ngay sau năm 2020, muộn nhất là vào năm 2021 và 2022. 

Kính thông minh Apple Glass lần đầu lộ chi tiết và giá bán - 2

Thông tin về kính Apple Glass đã được đồn đoán từ lâu.

Không giống như các công nghệ trên kính thông minh Google Glass, đơn giản chỉ cung cấp giao diện cơ bản trong tầm nhìn của người dùng, kính thông minh của Apple được cho là kết hợp thực tế tăng cường, cung cấp các yếu tố của giao diện và đồ họa khác như một lớp phủ trong thế giới thực của người dùng. Về lý thuyết, việc này cung cấp cho người dùng thông tin về các đối tượng và vị trí vật lý mà họ có thể nhìn thấy hoặc cung cấp giao diện thay thế.

Kính Apple Glass có khả năng tận dụng khung ARKit hiện có cũng như mượn các công nghệ đang sử dụng, chẳng hạn như cảm biến 3D tương tự như hệ thống LiDAR của iPad Pro năm 2020.

Những bằng sáng chế được Apple nộp trong những năm qua cho thấy kính Apple Glass vẫn đang được phát triển và hãng này sẽ sử dụng AR theo một cách nào đó. Nhiều khả năng, kính thông minh sẽ tận dụng một thiết bị gần đó (có thể là iPhone) làm máy chủ để xử lý, kết xuất và kết nối dữ liệu thay vì tự thực hiện.