Làm cách nào để bảo vệ thiết bị game khỏi COVID-19?

Máy chơi game có thể là một ổ dịch Covid 19 mini nên các bạn hãy vệ sinh thiết bị của mình đúng cách để bảo vệ cho bản thân cùng gia đình.

Các thiết bị chơi game của bạn nếu không được vệ sinh, khử trùng đúng cách thì đây có thể là một ổ dịch Covid 19 mini, vì thế Game4V sẽ hướng dẫn các bạn cách làm điều đó trong bài viết sau.

Bề mặt máy game là nơi nhiều virus tụ tập nhất

Những việc không nên làm

Hiện có rất nhiều bạn thường sử dụng cồn hoặc Clorur xịt thẳng lên bề mặt điện thoại, máy chơi game, các bộ gaming gear rồi bắt đầu lấy khăn mềm lau chùi chúng. Đây là một cách hết sức sai lầm, vì trong nhiều năm qua các ông lớn công nghệ luôn khuyến cáo người dùng không bao giờ sử dụng các dung dịch có tính khử trùng mạnh lên các sản phẩm của họ. Đặc biệt là không bao giờ được xịt chúng trực tiếp lên bề mặt thiết bị khi chúng còn kết nối với nguồn điện vì chúng sẽ dễ gây cháy nổ.

Để bắt đầu việc khử trùng đối với tay cầm bạn cần rút hết các dây đang kết nối chúng với thiết bị khác, nếu có thể thì hãy tháo pin ra cho an toàn (như đối với tay cầm XBox One). Với các máy Console thì bạn hãy tắt chúng rồi rút nguồn ra (đối với máy Switch bạn hãy giữ nút nguồn trong 3s chọn Power Off).

Tăm bông là người bạn tuyệt vời nhất với những chỗ khó với tới

Cách các bạn nên vệ sinh máy console cũng như gaming gear

Đầu tiên các bạn nên lưu ý một việc không phải các dung dịch lau chùi đều có tác dụng sát khuẩn. Những chai nước lau kính, hay bộ vệ sinh nhà bếp của bạn có thể giúp cho bề mặt kính, bồn rửa chén,…có vẻ ngoài sạch bong sáng bóng nhưng điều đó không có nghĩa là các con virus trên bề mặt đó bị tiêu diệt. Bạn cần mua những dung dịch có ghi trên nhãn “có khả năng diệt trừ 99.9% các loại vi khuẩn” (chừa 0.1% lại để nó đi cảnh báo tụi khác) để đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng như ý định ban đầu.

Vệ sinh máy game chống dịch Covid 19 và vệ sinh sàn nhà là hai việc khác nhau

Giống như đã nói ở trên, các bạn không nên xịt, đổ thẳng dung dịch khử trùng lên trên bề mặt máy, làm như vậy bạn sẽ không thể kiểm soát được liều lượng sẽ đổ xuống, trong một số trường hợp phần dung dịch bị dư ra sẽ theo các khe hở thấm xuống các bộ phận điện tử bên dưới. Thay vào đó các bạn hãy xịt dung dịch này lên khăn mềm hoặc bông gòn. Trong trường hợp ở nhà bạn không có cả hai thì bạn hãy lấy khăn giấy mềm (các loại khăn giấy thô sẽ có khả năng gây trầy màn hình) gấp chúng lại làm đôi rồi cho một ít dung dịch lên giấy.

Khi vệ sinh bạn nên lưu ý rằng mục tiêu của bạn sẽ là thoa đều dung dịch lên bề mặt thiết bị dể các chất diệt khuẩn có thời gian làm công việc của mình. Rất nhiều bạn phạm sai lầm trong bước này là dùng khăn chà lên bề mặt máy, tay cầm như cách các bạn hay làm với mặt kính rồi tiến hành lau khô ngay lập tức, việc chà mạnh tay rất dễ khiến bề mặt vệ sinh bị sướt còn việc lau khô ngay lập tức sẽ khiến các chất khử trùng không kịp phát huy khả năng của mình.

Đối với những nơi khó lau chùi như các rãnh nhỏ dưới các cần analog hoặc phần rìa của phím D-pad các bạn nên mua tâm bông loại dành cho em bé để có thể bôi các chất khử trùng xung quanh bề mặt.