Sau 2 tuần tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban tổ chức giải Đấu Trường Danh Vọng năm nay đã thông báo vòng bảng của giải đấu sẽ chính thức trở lại vào 14h ngày 11/4.
Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho các tuyển thủ, e-kíp sản xuất cũng như cộng đồng, toàn bộ các trận đấu sẽ diễn ra theo hình thức thi đấu online tại Gaming House của các đội tuyển dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ trọng tài.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu Liên Quân Mobile này áp dụng hình thức thi đấu online. Do tính chất của việc thi đấu online, lịch thi đấu cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định: Mỗi ngày thi đấu sẽ bao gồm 2 trận vào các khung giờ là 14h và 17h, dự kiến kéo dài trong 2 tuần.
Như vậy, ngày thi đấu online đầu tiên đã “mở màn” bằng cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn giữa HTVC IGP Gaming và EVOS Esports vào 14h ngày 11/4.
Ban tổ chức cho biết, trước khi thi đấu, trọng tài sẽ kiểm tra lại các thiết bị thi đấu để đảm bảo không có sự can thiệp của phần mềm thứ 3. Đặc biệt trong lúc đang thi đấu, mọi hành vi của vận động viên vẫn luôn được quan sát để đảm bảo tính công bằng giống như thi đấu tại studio. Do đó sẽ không xảy ra các trường hợp như tuyển thủ vừa thi đấu vừa xem livestream hay có huấn luyện viên ở bên cạnh chỉ điểm.
Trong trường hợp xảy ra sự cố như mất điện, lỗi đường truyền…, ban tổ chức sẽ giải quyết như thế nào? Đây là vấn đề nan giải và phức tạp nhất khi vận hành thi đấu online. Trong tuần vừa qua, ban tổ chức cùng các đội tuyển đã thử nghiệm nhiều phương án thi đấu khác nhau để cố gắng giảm thiểu rủi ro nhất có thể, do đó dẫn tới kết quả là lịch thi đấu có sự thay đổi như: Thay đổi thứ tự các trận đấu, 1 ngày chỉ đánh tối đa 2 trận, 1 tuần sẽ thi đấu nhiều ngày hơn… Ngoài ra, bộ luật của giải đấu cũng đã có những chỉnh sửa bổ sung khi thi đấu online và nhận được sự thống nhất giữa ban tổ chức cùng các đội tuyển tham dự. Việc thi đấu online sẽ ảnh hưởng như thế nào tới khâu sản xuất chương trình? Đầu tiên, ban tổ chức khẳng định hình thức thi đấu online là giải pháp tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại để đảm bảo sức khỏe của các vận động viên và cũng đáp ứng nhu cầu thưởng thức giải đấu của khán giả. Về mặt sản xuất chương trình, ảnh hưởng lớn nhất có thể thấy đó là việc đội ngũ sản xuất không thể truyền tải hình ảnh trực tiếp của các tuyển thủ trên sóng livestream. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng vẫn đang phối hợp với các đội tuyển để có thể đăng tải hình ảnh các tuyển thủ lên fanpage để khán giả vẫn cảm thấy gần gũi, quen thuộc trong những ngày thi đấu giải. Ngoài ra, các nội dung sản xuất sau chương trình cũng sẽ bị ảnh hưởng, có thể kể đến như phần phỏng vấn và Mic Check. Hiện tại phần phỏng vấn sau trận, ban tổ chức sẽ áp dụng hình thức phỏng vấn online và đăng tải sau khi kết thúc ngày thi đấu. Còn về Mic Check, số lượng trang thiết bị để sản xuất nội dung này đòi hỏi rất cao (mỗi vận động viên phải có PC riêng, cài đặt phần mềm riêng… như tại studio) mà không phải đội tuyển nào cũng đủ cơ sở vật chất tại Gaming House. Ban tổ chức vẫn đang tính toán thêm các phương án để sản xuất nội dung này. |