Lễ hội Blockchain gây ấn tượng mạnh với người tham dự

Lễ hội Blockchain Việt Nam được tổ chức tại TP.HCM ngày 24 -25/5 vừa qua đã có những cuộc thảo luận, chia sẻ hữu ích từ các nhà chuyên gia đầu ngành về tài sản và công nghệ Blockchain với hơn 1.000 người tham dự.

Công nghệ khối chuỗi - Blockchain đang là một trong những xu hướng gây được nhiều sự chú ý nhất hiện nay. Chính phủ một số nước và các tổ chức đang làm nóng lên những ý tưởng đến từ đồng tiền mã hóa, nhưng chính sự nhiệt tình của người chơi tài chính hàng đầu thế giới mới làm cho công nghệ blockchain được lan truyền một cách mạnh mẽ.

Blockchain được xem như là một cách để cắt giảm chi phí và thời gian thanh toán bù trừ giao dịch liên ngân hàng, cũng như tạo ra hệ thống an toàn hơn. Tại thời điểm này, nhiều tổ chức tài chính đang có cuộc chiến tranh giành nhau nhằm hình thành các liên minh mới để thương mại hóa công nghệ blockchain. Đáng kể nhất chính là liên minh R3 của 3 ngân hàng lớn nhất của nước Úc bao gồm Westpac, Commonwealth, NAB cùng với 40 ngân hàng và hàng loạt tổ chức tài chính khác trên toàn thế giới.

Ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ CNTT phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tạ hội thảo, TS. Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin (Bộ TTTT) cho biết việc tiếp cận và khai thác công nghệ có tính đột phá như Blockchain rất quan trọng trong sự đổi mới tuy nhiên điều đó gặp rất nhiều khó khăn. Hiện các cơ quan chức năng đang , nghiên cứu chính sách cho khối chuỗi, trong đó những yếu tố có tính pháp lý được quan tâm hơn cả bắt đầu từ việc kiểm soát, trách nhiệm pháp lý, môi trường kết nối...

Trong bài phát biểu của mình, ông Hubery Yuan - Hiệu trưởng Học viện Ứng dụng Blockchain Huobi cho biết rằng, Việt Nam là một quốc gia với ngành tài chính đang trên đà phát triển. Ở khía cạnh này, tài chính sử dụng tiền mã hóa có cơ hội lan tỏa nhanh chóng và gặp ít trở ngại. Nền tài chính tiền mã hóa sẽ dần thâm nhập và thay thế thị trường tài chính truyền thống ở nhiều khía cạnh khác nhau trong tương lai, tuy nhiên đối với một đất nước như Việt Nam không có nhiều gánh nặng từ quá khứ, sự phát triển của công nghệ trong ngành tài chính ở đây có thể vượt quá mong đợi của thị trường.