LG sắp bán ra smartphone 5G phân khúc tầm trung

Việc chuẩn bị cho ra mắt các mẫu smartphone 5G giá tầm trung của LG đang được cộng đồng người dùng quan tâm, mong đợi.

Trong báo cáo quý 2 năm 2020, công ty LG Hàn Quốc đã nói về việc tăng cường chiến lược phát triển điện thoại 5G cho một thị trường lớn hơn. Họ muốn phát triển đa dạng phân khúc dòng máy này, trước mắt thời gian hướng đến sẽ là loại điện thoại tầm trung, có mức giá hợp lý cho phần lớn bộ phận người dùng thế giới.

LG sắp bán ra smartphone 5G phân khúc tầm trung

LG sắp bán ra smartphone 5G phân khúc tầm trung

LG dự kiến sẽ ra mắt thiết bị smartphone 5G giá cả phải chăng vào cuối năm nay. Vốn dĩ kế hoạch sẽ phát hành điện thoại phân khúc này sớm hơn nhưng do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 nên công ty Hàn Quốc đã phải giảm tiến độ, quy trình hoàn thiện bị ảnh hưởng đáng kể. Mục tiêu hướng đến loại điện thoại 5G giá rẻ có thể nghĩ đến ở mức giá 100, 200 USD là chuyển hoàn toàn bình thường, nằm trong kế hoạch.

Doanh số điện thoại thông minh của LG đã giảm 19% so với năm trước, nhưng tăng 31% so với quý trước sau khi ổn định chuỗi cung ứng và các biện pháp ngăn chặn trước làn sóng dịch bệnh Corona hoành hành trên thế giới. Đặc biệt là tại các thị trường như Mỹ và châu Âu LG đã có sự cải thiện và khắc phục đáng kể về doanh số.

Theo báo chí, bộ phận truyền thông di động (điện thoại thông minh) của công ty đang nỗ lực cải thiện doanh thu kinh doanh và cạnh tranh hơn trong thị trường giai đoạn cuối năm nay. Việc sản xuất điện thoại 5G giá trẻ là một phần trong chiến lược cạnh tranh đối thủ tại các thị trường như Mỹ hoặc Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác, LG đã bắt đầu thực hiện trên một nguyên mẫu của điện thoại thông minh màn hình có thể cuộn và dự kiến sẽ ra mắt điện thoại thông minh vào đầu năm 20121. Điện thoại sẽ có màn hình lăn ra từ hai bên và công ty sẽ sử dụng Diode phát sáng hữu cơ linh hoạt (OLED) để thực hiện điều này. Bạn có thể kéo từ từ màn hình khỏi một khay, khi đóng cuộn nó chỉ nhỏ gọn như một thanh kẹo xốp.