LG StanbyME Go sẽ là chiếc TV có thể xách đi mọi nơi ... theo đúng nghĩa đen

I have a TV. I have a monitor. Uhhhh …. LG StanbyME Go !!!

Phần tựa đề rõ ràng đã nói lên tất cả. Chúng ta có một chiếc TV. Chúng ta có một chiếc màn hình rời. Kết hợp chúng lại, đặt trong một vali gắn liền, tập đoàn điện tử hàng đầu Xứ Củ Sâm - LG- đã giới thiệu đến người dùng một sản phẩm vô tiền khoán hậu, độc lạ hàng đầu trong giới điện tử tiêu dùng hiện tại - LG StanbyME Go.

Hiểu đơn giản, LG StanbyME Go chính là một chiếc màn hình rời kiêm luôn TV mà bạn có thể xách bên mình khắp mọi nơi theo đúng nghĩa đen. Nghe hư cấu nhưng vô cùng thuyết phục, với quả chơi lớn khi giới thiệu một sản phẩm độc lạ như thế này, tất cả người dùng, trong đó có cả Mọt tôi và các bạn hẳn đang rất tò mò về nó rồi đúng không? Vậy thì chần chừ gì nữa. Bắt đầu vào bài viết thôiiiiiiiii !

Thiết kế “hồn trương ba, da hàng thịt”

Đây, đây, đây để Mọt vác chiếc màn hình siêu cấp di động LG StanbyME Go đến

Screenshot 2023-09-12 195814.jpg
Screenshot 2023-09-12 195831.jpg

Wait for it....

Screenshot 2023-09-12 195859.jpg

À… khoan next bài viết của Mọt nhé. Những gì bạn vừa thấy không phải là chiếc vali của fan MU mùa cá cược đâu (vào hang thì cần quái gì xách vali). Mà đó chính là chiếc màn hình LG StanbyME Go - một chiếc màn hình đa năng với thiết kế có thể gấp gọn và được tích hợp trong hình dạng một chiếc vali xách tay.

Screenshot 2023-09-12 210800.jpg
Screenshot 2023-09-12 210827.jpg


Trọng lượng của thiết bị thú vị này là 12 KG, tuy không nhẹ nhưng có thể mang vác được, LG StanbyME Go được tích hợp phần màn hình nằm gọn trong vỏ bảo vệ, kiêm thân máy.

Screenshot 2023-09-12 210842.jpg
Screenshot 2023-09-12 210853.jpg

Thân máy được kết nối cứng cáp phần khớp xoay cho phép người dùng có thể xoay ngang dọc, cũng như điều chỉnh các góc độ hiển thị linh hoạt. Hoặc nếu lười xoay quá, bạn hoàn toàn có thể để phần màn hình nằm luôn trong phần vỏ vali và sử dụng luôn. Đúng là biến cái bất tiện thành cái tiện lợi. Thú vị chứ?


Màn hình tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng 

Mọt những tưởng với một thiết bị mang tính chất “vui vẻ” như LG StanbyME Go thì nhà sản xuất sẽ chỉ tập trung vào phần “độc” của nó mà sẽ làm cho có phần giá trị cốt lõi. NHƯNG KHÔNG! Chúng ta nên nhớ, Xứ Kim Chi nổi đình nổi đám bởi những tập đoàn chuyên cung ứng tấm nền chất lượng cho toàn thế giới, trong đó có LG. Nên việc chất lượng hiển thị của LG StanbyME Go tệ là chuyện không thể xảy ra.

Screenshot 2023-09-12 212021.jpg

Với công bố trên website chính hãng, LG StanbyME Go sẽ dùng tấm nền LCD cùng độ phân giải Full HD theo tỷ lệ 16:9 truyền thống. Thành thật thừa nhận, kích thước màn hình 27 inches mà độ phân giải Full HD thì nhìn gần bị rỗ là cái chắc.

Screenshot 2023-09-12 212035.jpg

Khoan đã, LG đã có thâm niên cực kỳ trong việc gia công màn hình nên dù trên thông số có vẻ không nổi trội lắm nhưng theo những phản hồi từ các KOL đầu ngành công nghệ mà Mọt đã theo dõi, đa phần họ đều nhận xét trải nghiệm hình ảnh thực tế của LG StanbyME Go đều ở mức rất tốt. Màu sắc sống động. Độ tương phản cao. Góc nhìn gần như bao quát 180 độ. Độ sáng đủ ổn để hiển thị ngoài trời. Cũng như thao tác cảm ứng nhanh nhạy, mượt dù chỉ sở hữu tần số quét 60Hz cơ bản.

Screenshot 2023-09-12 212140.jpg

Mọi chuyện có thể là do chất lượng tấm nền của LG làm quá tốt. Mọt nhận thấy bên cạnh đó, LG đã dùng con chip xử lý hình ảnh α7 AI Processor Gen5 kèm theo công nghệ Upscale hình ảnh bằng AI. Có lẽ vì vậy mà chất lượng hiển thị cũng như các thao tác cảm ứng của LG StanbyME Go đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dùng.

Screenshot 2023-09-12 212119.jpg

Không chỉ dừng ở hiển thị…

Rõ ràng nếu chỉ có vậy, LG StanbyME Go vẫn chưa đủ sức thuyết phục để người dùng xuống hầu bao. Mọt nhận thấy ở mẫu màn hình này, LG đã tích hợp nhiều thứ hơn thế.

Mình có một chiếc remote bé xinh, được đặt trong ngăn chứa trong vali vỏ máy. Cho phép người dùng có thể dùng LG StanbyME Go như một chiếc TV thông minh, ra lệnh bằng giọng nói kết hợp phím bấm vật lý truyền thống trên điều khiển từ xa.

Screenshot 2023-09-12 211025.jpg

Mình có hệ thống 04 loa tích hợp công suất 20W đạt chuẩn Dolby Atmos. Trải nghiệm phần nghe không hề tệ với một hệ thống loa kèm theo máy đâu nhé.

Screenshot 2023-09-12 210910.jpg
Screenshot 2023-09-12 211102.jpg

Mình có hơn 300 kênh LG miễn phí với danh mục lựa chọn trải dài từ thể thao, phim ảnh, chương trình truyền hình và cả các ứng dụng như Sling TV, YouTube TV, or Hulu + Live TV cho phép xem stream trực tuyến ở bất kỳ đâu có wifi.

Sau cùng là LG StanbyME Go có thể kết nối thiết bị dễ dàng qua cổng HDMI được trang bị sẵn cũng như qua Apple AirPlay, Bluetooth, Screen Mirroring.

Screenshot 2023-09-12 211946.jpg

Hiện đại nhưng cũng “hại điện”

Nào, đừng hiểu lầm ý của Mọt ở đây. LG StanbyME Go là thiết bị chạy bằng pin tích hợp. Hãng có trang bị củ sạc nằm chung hộc để remote trong thân vali cho người dùng. Muốn cơ động thì phải dùng pin liền và vấn đề cũng xuất phát từ đó. Theo công bố của LG, LG StanbyME Go có thể phát nội dung trong vòng 3 tiếng liên tục cho đến khi pin của máy cạn kiện và cần nạp lại.

Screenshot 2023-09-12 211038.jpg
Cổng sạc của LG StanbyME Go
Cổng sạc của LG StanbyME Go

Mọt chưa tìm ra thông tin về thời gian sạc đầy pin lại của LG StanbyME Go tốn bao lâu. Mọi người cứ hình dung một chiếc màn hình có cảm ứng, kiêm nhiều tính năng hiển thị, nhiều chuẩn kết nối hiện đại, lại còn có cả loa thì chắc chắn viên pin đi kèm phải có thời lượng đủ lớn. Hãng không hề đề cập đến thời gian hay bất kỳ công nghệ sạc nào kèm theo. Điều này giúp chúng ta có thể suy luận ra rằng khía cạnh thời lượng pin cũng như thời gian sạc pin của LG StanbyME Go không phải là thế mạnh sản phẩm. Nói vậy thôi, ai hiểu sao hiểu nhé!

Nhưng bạn không cần phải lo lắng điều gì cả nếu bạn không giải quyết được vấn đề đầu tiên là tiền đâu. Đúng vậy, con màn hình đa năng này sẽ ngốn của anh em 1000 USD để rước em về dinh. Hãy cân nhắc thật kỹ vì với khoản tài chính ấy, người dùng có thể chọn một chiếc màn hình truyền thống cho chất lượng hiển thị vượt trội hoặc một chiếc TV đủ tốt hoặc một chiếc laptop/ tablet cơ động hoặc cả ba luôn nếu bạn cân đối tài chính tốt.

Kết luận

LG StanbyME Go là một làn gió mới đang đợi người dùng khám phá. Thiết bị không dành cho số đông vì nhiều yếu tố. Đây sẽ là một món đồ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho đúng nhóm đối tượng cần những tính năng độc đáo hội tụ ở nó. Sau cùng, quyết định là của bạn.

Screenshot 2023-09-12 212052.jpg

Bạn nghĩ gì về LG StanbyME Go? Cho Mọt biết với nhé. Đừng quên theo dõi website của Mọt để không bỏ lỡ những thông tin được cập nhật hằng ngày về game và công nghệ nhé!