LG UltraGear 27GN950: Màn hình gaming có độ phân giải lên tới 4K

LG UltraGear 27GN950: Màn hình gaming có độ phân giải lên tới 4K

Trên hiện trường hiện nay khó có thể tìm được những tùy chọn khác nhau cho màn hình gaming có độ phân giải 4K khi mà các nhà sản xuất vẫn đang tập trung phát triển tăng tần số quét để cải thiện độ mượt mà trên khung hình. Nhưng không vì thế mà bạn không thể lựa chọn cho mình 1 chiếc màn hình 4K phù hợp.

Trong những chiếc màn hình có độ phân giải 4K trên thị trường thì có lẽ chiếc màn hình phù hợp với game thủ nhất là LG 27GN950. Đây là màn hình cao cấp trong hầu hết các lĩnh vực đều mang lại hiệu suất tuyệt vời. Công nghệ Nano IPS của LG mang lại thời gian phản hồi trung bình khoảng 4ms và điều này duy trì ở mức làm mới thấp hơn. Đây là điểm mấu chốt trên màn hình 4K, nơi bạn có thể không phải lúc nào cũng đạt được tốc độ khung hình cần thiết với tần sô quét 144Hz. 27GN950 không có tỷ lệ tương phản thấp giống như màn hình Nano IPS 1440p đã thử nghiệm, vì vậy mặc dù chúng tôi không thấy màu đen sâu giống như VA (không có VA nào cung cấp 4K 144Hz ngay bây giờ với hiệu suất ổn định), đây là tốt nhất trên thị trường. Đây là bảng điều khiển IPS, vì vậy chúng tôi nhận được tất cả các lợi ích tái tạo màu sắc như gam màu rộng đẹp với độ phủ 95% P3, góc nhìn tuyệt vời và độ đồng nhất tốt.

LG cũng giải quyết một trong những vấn đề chính với màn hình độ phân giải 4K ban đầu thông qua việc sử dụng DisplayPort với Display Stream Compression. Điều này cho phép bạn truy cập tốc độ làm mới 144Hz của màn hình, ở 4K, qua một cáp DisplayPort duy nhất mà không cần lấy mẫu con sắc độ. Có một số vấn đề khiến 27GN950 không trở thành màn hình chơi game 4K hoàn hảo: không có HDMI 2.1, vì vậy các game thủ console không thể truy cập tốc độ làm mới cao.

Ngoài ra còn có một số vấn đề với các công cụ và chế độ hiệu chỉnh màu mà LG cung cấp, mặc dù điều này có thể khắc phục được thông qua các bản cập nhật phần mềm và chương trình cơ sở.

Với mức giá 800 đô la, đây là màn hình có giá cao cấp và bạn có thể kết thúc lựa chọn giữa tùy chọn 4K 144Hz này và màn hình 1440p 240Hz như Samsung Odyssey G7. Tại thời điểm giữa năm 2021 này thì tùy chọn một  chiếc màn hình gaming 4K còn khá ít lựa chọn. Nhưng chắc hẳn trong năm tới, khi mà các nhà sản xuất đã có thể tạo ra những chiếc màn hình tần số quét cao thì về độ phân giải chắc chắn sẽ được họ để ý tới và điều đó sẽ giúp phân khúc màn 4K dần trở nên phổ biến hơn.

MỤC LỤC [Hiện]