Liệu VGA rẻ nhất của AMD có “chiến” được Battlefield V?

Đối với các game thủ hạn hẹp về kinh tế thì AMD với chipset ATI là lựa chọn hàng đầu – vậy khi đối đầu với các game hạng nặng như Battlefield V chẳng hạn thì hiệu quả của chúng ra sao?

Dù bị hoãn phát hành tới tháng 11, phiên bản thử nghiệm của Battlefield V vẫn ra mắt game thủ vài ngày trước đúng lịch và các tay mê tốc độ đã nhanh chóng đo đạc benchmark cho tựa game mới này để tìm kiếm điểm mốc tối ưu giữa đồ họa và khả năng xử lý với các VGA card từ trung tới cao cấp. Đối với các game thủ hạn hẹp về kinh tế thì RandomGaming HD cũng có một phép thử với chip VGA “rẻ tiền” nhất của AMD, Ryzen 3 2200G xem hệ thống này có “cân” được Battlefield V hay không.

z-ryzen-3-1 Liệu VGA rẻ nhất của AMD có chiến được Battlefield V? 1

Để đảm bảo mức chi phí thấp nhất, RGHD đã phối hợp chip Ryzen 3 với 8 GB RAM @2400 MHz DDR4, giả lập tình huống game thủ phải tiết kiệm từng xu một và chỉ có thể mua RAM tốc độ thấp. Kết quả thử nghiệm khá khả quan khi Ryzen 3 “tải nhiệt” được Battlefield V ở độ phân giải 1080p trên 30 fps – để đạt hiệu quả cao nhất, game thủ này khuyến cáo chúng ta nên giảm độ phân giải xuống 900p để có FPS độ 43~46, ít giật hình hơn (Mức 720p cho thấy không tăng được bao nhiêu FPS nhưng vẫn giúp giảm giật hình, do đó nếu thật sự “khát” FPS thì bạn có thể chấp nhận chơi ở mức này). Tuy nhiên FPS bị phụ thuộc khá nhiều vào map đấu cụ thể, ví dụ ở map Narvik với không gian hẹp, ít vật thể thì FPS rất ổn định nhưng sang tới map Rotterdam với môi trường thành phố phức tạp, FPS giảm khá rõ ở độ phân giải cao, buộc bạn phải hạ cấu hình xuống thì mới chơi ổn định được.

z-ryzen-3-2 Liệu VGA rẻ nhất của AMD có chiến được Battlefield V? 2

Battlefield V Liệu VGA rẻ nhất của AMD có chiến được Battlefield V? 3

Hiện tại vẫn còn quá sớm để khẳng định khả năng tải nhiệt của Ryzen 3 với Battlefield V do game chỉ mới phát hành Beta I, nhưng quy luật chung của các tựa game AAA hiện nay là càng sau này update càng có khả năng tối ưu hệ thống, giảm gánh nặng xử lý của CPU, GPU – thử nghiệm hiện tại cho thấy Ryzen 3 “cân” Battlefield V khá ổn, nhất là với RAM tốc độ chậm, nhờ vậy có khả năng VGA này sẽ xử lý tốt hơn khi Battlefield V cập nhật các bản sửa lỗi tiếp theo trong tương lai.

Xem thử nghiệm tổng thể Ryzen 3 của RandomGaming HD: