Lỗi khó chịu nhất trên iOS 16 sắp được khắc phục

Một lỗi liên quan đến quyền dán (paste) nội dung từ bộ nhớ clipboard đã bị phàn nàn bởi hàng loạt người dùng và Apple đã hứa sẽ sớm khắc phục.

Theo Gadget 360, người dùng iOS 16 đã gặp phải một lỗi liên tục yêu cầu họ cấp phép khi thực hiện dán nội dung đã sao chép vào một ứng dụng.

Trước đó, Apple được cho là đã thêm một bảng cảnh báo mới trong iOS 16 nhằm yêu cầu người dùng cấp quyền khi một ứng dụng cố gắng truy cập vào bộ nhớ clipboard, nơi có thể lưu trữ các thông tin nhạy cảm từ thao tác sao chép (copy).

Tuy nhiên, một số người dùng đã báo cáo rằng iPhone của họ lại liên tục hiển thị thông báo cấp quyền mỗi khi họ cố gắng dán văn bản được sao chép từ một ứng dụng khác.

Một giám đốc điều hành của Apple đã thừa nhận rằng tính năng này đang hoạt động sai cách và cho biết trước đây công ty đã không gặp phải lỗi tương tự trong quá trình thử nghiệm nội bộ iOS 16.

Lỗi khó chịu nhất trên iOS 16 sắp được khắc phục - 1
Lỗi khó chịu nhất trên iOS 16 sắp được khắc phục - 2

Theo một báo cáo của MacRumors, giám đốc điều hành Ron Huang của Apple đã xác nhận rằng cảnh báo đang “quấy nhiễu” người dùng không hoạt động theo cách mà công ty thiết kế. Đồng thời trong một diễn biến liên quan, tờ The Wall Street Journal cũng đưa tin rằng phát ngôn viên của Apple đã tiết lộ công ty sẽ tung ra bản cập nhật iOS 16 vào tuần tới để khắc phục lỗi khó chịu này.

Bản cập nhật mới được cho là cũng đi kèm với các bản sửa lỗi cho tình trang camera trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bị rung và chụp ảnh bị mờ khi sử dụng với các ứng dụng của bên thứ ba.

Ngoài ra, một số chủ sở hữu iPhone 14 Pro đã phàn nàn rằng thiết bị của họ bị treo khi cố gắng khôi phục dữ liệu từ iCloud hoặc chuyển dữ liệu từ điện thoại iPhone cũ. Bản cập nhật iOS 16 sắp tới cũng sẽ khắc phục lỗi này.

Nhưng phát ngôn viên của Apple đã không tiết lộ số phiên bản cho bản cập nhật sắp tới.