Lựa chọn vỏ case cho những cấu hình 20 triệu đồng, E-DRA Predator ăn nhiều điểm cộng

Nhiều game thủ khi mua máy chỉ nhắm tới cấu hình càng cao càng tốt mà bỏ qua những yếu tố cũng thiết yếu không kém như bộ nguồn hay vỏ case.

Trên thực tế, với những cấu hình chỉ loanh quanh khoảng 10 triệu đồng hơn một chút thì việc cố gắng tối ưu những "cơ quan nội tạng" của dàn máy là dễ hiểu tuy nhiên khi có một ngân sách dồi dào hơn thì đây là lúc cần chú ý tới những yếu tố về thẩm mĩ và nhiệt độ để tăng sức khỏe cho linh kiện bên trong.

Vai trò quan trọng của những chiếc vỏ case pc ngoài việc cung cấp vẻ ngoài thẩm mĩ cho dàn máy khiến chúng trở thành những món nội thất đẹp đẽ tô điểm cho phòng làm việc, vui chơi của chủ sở hữu thì còn là nhân tố gắn kết linh kiện, bảo vệ và mang tới môi trường có khả năng làm mát tốt hơn. Với những vai trò như trên thì một chiếc vỏ tốt cần đến rất nhiều yếu tố phải lưu ý.

Trong một cấu hình gần đây, một cửa hàng đã xây dựng cho khách hàng với ngân sách khoảng 20 triệu đồng cùng cấu hình như sau

- CPU: Intel Core I5 9400F (2.9 Up to 4.1GHz/ 6C6T/ 9MB)
- Mainboard: Gigabyte GA B365M Aorus Elite
- RAM: Geil DDR4 Super Luce 16GB (2x8GB) RGB bus 3000Mhz
- HDD: Seagate 1Tb 7200RPM

- SSD Western Digital Blue SN550 250GB NVME
- VGA: MSI GTX 1660 Super Ventus XS OC
- PSU: Corsair CV550/CP-9020210
- Vỏ: Edra Shadow Predator ECS1501
- Tản nhiệt CPU: ID-COOLING SE 224 RGB
- Quạt tản nhiệt: Xigmatek Galaxy II ELITE - ARGB (6 chiếc)

Có thể thấy với những cấu hình có giá trị như vậy thì khoảng 900 ngàn đầu tư cho chiếc vỏ case là hoàn toàn hợp lý nhất là khi E-DRA Predator đáp ứng tốt khá nhiều yêu cầu kĩ thuật.

Thông số của chiếc vỏ case này tương đối lý tưởng khi hỗ trợ đủ cả 3 kích thước main thông dụng E-ATX, ATX, m-ATX. Bên cạnh đó, E-DRA Predator cũng hỗ trợ lắp tối đa 6 fan 12cm hoặc 4 fan 14cm, rad tản nhiệt kích thước tối đa 240mm, tản nhiệt CPU cao tối đa 160mm. Chiều dài VGA tối đa hỗ trợ lên tới 360mm. Trong điều kiện lắp đặt thực tế, E-DRA Predator lắp đặt được 3 fan trước, 2 fan nóc và 1 fan ở phía đuôi case. Kết cấu này hoàn toàn dựa trên thiết kế thông dụng dành cho các vỏ case midtown hiện tại mang lại khả năng đối lưu tốt nhất cho không gian phía trong.

Về mặt thiết kế, E-DRA Predator sở hữu nét đẹp sang trọng khi kết hợp tốt những chi tiết vát chéo cũng nhiều góc cạnh khỏe khoắn đậm chất gaming ở phía trước. Chất lượng gia công tổng thể của E-DRA Predator khá tốt với sơn tĩnh điện mịn màng, thép không quá dày nhưng lại khá chắc chắn. Kết hợp thêm với kính trong, rộng rãi thoáng mát dễ đi dây thì đúng là "vừa miếng" với giá thành mà nhà sản xuất đưa ra.

Dĩ nhiên với cùng tầm giá thì game thủ cũng có rất nhiều lựa chọn cho bộ PC cá nhân của mình nhưng ở thời điểm hiện tại thì rõ ràng E-DRA Predator là một lựa chọn chắc chắn đáng cân nhắc hơn rất nhiều chiếc vỏ đã ra mắt trước đó trên thị trường linh kiện.