Lừa dối người dùng, Apple phải bồi thường hơn 600 tỷ đồng

Vụ kiện liên quan đến tính năng Family Sharing của Apple đã đi đến hồi kết.

Theo GizmoChina, Apple vừa đồng ý trả 25 triệu USD (khoảng 606 tỷ đồng) để giải quyết vụ kiện cáo buộc họ đã lừa dối người dùng về việc chia sẻ đăng ký trả phí cho trong nhóm Family Sharing.

Vụ kiện được đệ trình vào năm 2019 tại Tòa án cấp cao California của Mỹ, cáo buộc Apple không giữ lời hứa với người dùng rằng họ có thể chia sẻ bất kỳ gói đăng ký trả phí ứng dụng nào với các thành viên trong gói gia đình (Family Sharing). Vụ kiện cho rằng người dùng đã bị công ty lừa trả tiền cho các gói đăng ký, nhưng sau đó không thể chia sẻ cho người khác.

Về phía Apple, công ty cho biết họ không làm gì sai nhưng đồng ý trả 25 triệu USD để giải quyết vụ việc thay vì phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý tốn kém. Theo thỏa thuận giải quyết, điều kiện để nhận bồi thường trong vụ kiện là gồm:

- Những người bắt đầu mua gói đăng ký ứng dụng (ngoại trừ ứng dụng do Apple phát triển) qua App Store trong khoảng thời gian từ ngày 21/6/2015 - ngày 30/1/2019.

- Những người này phải đang tham gia một nhóm Family Sharing có ít nhất một thành viên khác vào thời điểm mua ứng dụng.

- Hồ sơ của Apple ghi nhận người đó cư trú tại Mỹ vào thời điểm mua.

Số tiền chính xác phụ thuộc vào số lượng người nộp đơn yêu cầu bồi thường, nhưng có thể lên tới 50 USD mỗi người. Người dùng đủ điều kiện có thời hạn đến ngày 1/3/2024 để gửi yêu cầu đến Apple tại trang web Family Sharing Plan.