Lý do chính khiến iPhone 12 Pro trì hoãn không phải vì Covid-19?

Do cuộc khủng hoảng toàn cầu Covid-19 đang diễn ra, đã có nhiều nghi ngờ rằng Apple có thể dựa vào tình hình này mà điều chỉnh lịch ra mắt loạt iPhone 12. Nhưng có vẻ không phải vậy.

Sự đón nhận tích cực của iPhone SE 2020 có thể đã cho thấy một hình ảnh tích cực hơn về tình hình sản xuất iPhone trong đại dịch của Apple. Và nhà phân tích Ming-chi Kuo đã đưa ra lý do khác khiến iPhone 12 bị chậm trễ ra mắt, mà nguyên nhân chính không bắt nguồn từ Covid-19.

Lý do chính khiến iPhone 12 Pro trì hoãn không phải vì Covid-19? - 1

Theo Kuo, Covid-19 đã khiến Apple phải thay đổi chính sách thông thường của mình, đó là bắt đầu cho phép nhân viên về nhà làm việc ngay cả khi họ làm việc với các thông tin hoặc sản phẩm nhạy cảm. Hãng cũng bắt đầu ủy thác các nhiệm vụ liên quan đến quy trình kiểm định chất lượng cho các mẫu iPhone 12 cho nhân viên địa phương, mà cụ thể là Trung Quốc.

Những nhân viên nói trên sẽ thiết lập các đánh gía xác minh kỹ thuật iPhone 12 trong vòng một tháng. Vì vậy, dù có phải làm việc tại nhà, quá trình đánh giá thiết kế iPhone 12 trước khi đi vào hoạt động sản xuất hoàn toàn không bị ảnh hưởng nhiều bởi lệnh hạn chế đi lại giữa Trung Quốc và Mỹ.

Điều quan trọng nhất ở đây đó là Apple đã thực hiện một số thay đổi đối với thiết kế ăng-ten của iPhone 12 để hỗ trợ 5G mmWave. Vì các phòng thử nghiệm đã đóng cửa, quá trình tích hợp những thay đổi này sẽ đẩy lùi việc ra mắt những chiếc iPhone có khả năng hỗ trợ 5G.

Lý do chính khiến iPhone 12 Pro trì hoãn không phải vì Covid-19? - 2

Tuy nhiên, chính Apple cũng đã thực hiện một số thay đổi đối với thiết kế ăng-ten của iPhone 12 để hỗ trợ 5G mmWave. Vì các phòng thử nghiệm đã đóng cửa, quá trình tích hợp những thay đổi này cũng sẽ đẩy lùi việc ra mắt những chiếc iPhone có khả năng 5G.

Trường hợp xấu nhất là iPhone 12 5G sẽ xuất xưởng trong vài tháng sau khi loạt sản phẩm đầu tiên được công bố. Đây rõ ràng là điều không tốt cho những chiếc smartphone đắt tiền, đặc biệt khi xem xét thói quen chi tiêu của người tiêu dùng trong giai đoạn này. Chứng kiến sự đón nhận tốt hơn mong đợi đối với iPhone SE 2020, có thể thấy rằng mọi người giờ đây đang muốn tiết kiệm chi tiêu hơn, đặc biệt khi Covid-19 đã khiến kinh tế của họ bị ảnh hưởng nhiều.