Màn hình di động Asus Zenscreen touch MB16AMT: Vũ khí mới cực khủng cho game thủ chiến game khắp mọi nơi

Kể từ ngày sở hữu chiếc màn hình di động cảm ứng 16 inch đến từ Asus mang tên ZenScreen touch, những trải nghiệm game của tôi đã hoàn toàn thay đổi.

Màn hình di động là một thứ gì đó khá mới mẻ và xa lạ với các game thủ, đối với những người bạn của tôi cũng vậy. Đó là một buổi gặp mặt nho nhỏ của mấy đứa đồng nghiệp cùng đam mê bộ môn cờ nhân phẩm như một phương tiện xả stress mỗi sáng cuối tuần, khi họ thấy tôi mang theo chiếc màn hình Asus Zenscreen năm trong một lớp cover da sang trọng, họ đã tưởng lầm rằng tôi đang sử dụng một chiếc iPad Pro để chơi game.

Màn hình di động Asus Zenscreen touch MB16AMT: Vũ khí mới cực khủng cho game thủ chiến game khắp mọi nơi - Ảnh 1.

Nếu che hết mọi logo bằng cover bằng da xịn xò thế này, ai cũng nhầm tưởng rằng đây là một chiếc iPad

Tuy nhiên cái thứ mà tôi mang đến nó to lớn hơn chiếc iPad khá nhiều, những 16 inch lận, nó như một chiếc laptop siêu mỏng vậy. Thế nhưng tất cả bỗng té ngửa ra khi thấy tôi kết nối vào chiếc điện thoại và họ mới nhận ra rằng đó chỉ là một chiếc màn hình di động. 

Thiết kế mảnh mai đầy tính chuyên nghiệp của chiếc MB16AMT đã thuyết phục được tôi ngay từ lần đầu tiên

Tôi thích những tựa game di động, chúng đơn giản và không phải dùng quá nhiều kĩ năng điều khiển. Mặc dù vậy, những người thị lực kém và có bàn tay lớn khi chơi game mobile là một điều gì đó vẫn khá là khó khăn. Ấy vậy mà bạn được sở hữu một màn hình lớn tới 16 inch cùng với cảm ứng hỗ trợ cùng lúc 10 điểm là một thứ sức mạnh vô cùng to lớn. Mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn, dễ nhìn, dễ điều khiển hơn, thậm chí là loa tích hợp của nó cũng to và rõ ràng hơn hẳn loa trên điện thoại nữa. Từ ngày có chiếc màn hình này, tôi lại yêu game mobile hơn.

Các chi tiết quan trọng của Asus MB16AMT bao gồm nút nguồn, phím điều chỉnh menu OSD, bộ đôi loa ngoài và các cổng giao tiếp

Một điều đặc biệt nữa mà tôi tình cờ khám phá được khi sử dụng chiếc màn hình này đó là khả năng kích hoạt Samsung Dex – một tính năng có mặt trên những chiếc Galaxy Note để biến chiếc điện thoại thành một máy tính mini để có thể sở hữu khả năng đa nhiệm mạnh mẽ với nhiều cửa sổ ứng dụng được bật và hiển thị cùng lúc. Vậy là thi thoảng tôi lại có thể vừa chơi cờ nhân phẩm, vừa lướt web hay tán gẫu với bạn bè cho đỡ chán khi chờ đến lượt. Tuy nhiên là mấy tính năng này khá ngốn pin điện thoại, các game thủ nên chú ý nếu như có sử dụng đến tính năng này nhé!

Màn hình di động Asus Zenscreen touch MB16AMT: Vũ khí mới cực khủng cho game thủ chiến game khắp mọi nơi - Ảnh 4.

Làm việc đa nhiệm siêu hiệu quả khi kết hợp với Samsung Dex

Màn hình di động Asus Zenscreen touch MB16AMT: Vũ khí mới cực khủng cho game thủ chiến game khắp mọi nơi - Ảnh 5.

Không chỉ lớn hơn màn hình điện thoại mà tấm nền IPS cũng giúp khả năng hiển thị của MB16AMT rất xuất sắc và ưa nhìn

Không chỉ chơi game trên điện thoại, stream game cũng là niềm đam mê lớn của tôi (mặc dù lượng người quan tâm thì không được nhiều lắm). Bởi vậy nên, tôi cũng rất muốn sở hữu một setup với ít nhất 2 màn hình để có thể vừa stream vừa theo dõi bình luận và những tác vụ khác. Nhưng với cái góc chiến lược có hạn thì việc sở hữu 2 màn hình là điều khó khăn…cho đến khi chiếc Zenscreen touch xuất hiện.

Màn hình di động Asus Zenscreen touch MB16AMT: Vũ khí mới cực khủng cho game thủ chiến game khắp mọi nơi - Ảnh 6.

Stream và theo dõi comment thông qua một màn hình di động thế này không phải là ý kiến tồi các game thủ nhỉ

Chiếc màn hình di động 16 inch này hoàn toàn là một giải pháp hiển thị vô cùng đắc lực với các streamer gặp vấn đề về không gian giống như tôi. Bạn chỉ cần một màn hình vừa đủ để theo dõi những thông tin cần thiết, một chiếc màn hình linh hoạt để có thể kéo lại gần để nhìn rõ hơn, một chiếc màn hình có thể dùng tay để chạm và lướt chứ không cần di chuyển chuột từ cửa sổ chơi game ra bên ngoài. Asus Zenscreen touch chứa đựng đủ những công cụ để giúp các streamer trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Màn hình di động Asus Zenscreen touch MB16AMT: Vũ khí mới cực khủng cho game thủ chiến game khắp mọi nơi - Ảnh 7.

Ngoài ra, Zenscreen touch không chỉ hỗ trợ tốt như một màn hình phụ khi chơi game mà tấm nền IPS với màu sắc đẹp tuyệt vời còn giúp tôi chỉnh sửa ảnh và video một cách xuất sắc mà không cần lo lắng quá nhiều đến chất lượng của màn hình chuyên game chính.

Màn hình di động Asus Zenscreen touch MB16AMT: Vũ khí mới cực khủng cho game thủ chiến game khắp mọi nơi - Ảnh 8.

Nintendo Switch là một game console tuyệt vời, với tôi cũng vậy. Mặc dù đã có thể chơi game trên điện thoại di động và PC nhưng Switch giúp tôi gắn kết với những người thân trong gia đình hơn nhờ khả năng chơi game nhiều người trên cùng hệ thống. Tuy nhiên, bởi tính chất của một game console di động nên phần màn hình của Switch lại hơi nhỏ nên cũng phần nào hạn chế được những trải nghiệm game. Với độ lớn 16 inch, Zenscreen touch khiến tôi có thể chơi game thoải mái hơn rất nhiều.

Màn hình di động Asus Zenscreen touch MB16AMT: Vũ khí mới cực khủng cho game thủ chiến game khắp mọi nơi - Ảnh 9.

Chỉ với số tiền 12 triệu bỏ ra để sở hữu chiếc màn hình di động cảm ứng, hàng loạt những trải nghiệm game của tôi đều trở nên thú vị hơn. Một khoản đầu tư vô cùng xứng đáng. Tôi tin chắc rằng không chỉ tôi mà nhiều game thủ khác cũng sẽ có cùng quan điểm khi sở hữu chiếc màn hình này.