Mãn nhãn với bộ ảnh đủ thể loại tại triển lãm World Photography Awards

Bức ảnh ấn tượng nhất là khoảnh khắc tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn ẩn hiện trong mây và nắng sớm, hài hòa cùng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.

Sony Việt Nam vừa tổ chức triển lãm những bức ảnh xuất sắc đoạt giải Sony World Photography Awards (SWPA) 2024. Đây là giải thưởng do Hiệp hội Nhiếp ảnh Thế giới tổ chức với sự hợp tác của Sony. Không chỉ tôn vinh những nhiếp ảnh gia Việt Nam tài năng đã đoạt giải, sự kiện còn mở ra một thế giới độc đáo và đầy duy mỹ thông qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu.

Với con số ấn tượng hơn 395.000 tác phẩm dự thi đến từ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, Sony World Photography Awards 2024 là hành trình thú vị vòng quanh thế giới, ghi lại những khoảnh khắc muôn màu muôn vẻ của cuộc sống, của những vùng đất ngỡ quen mà lạ dưới lăng kính của người chụp ảnh. Đó cũng là cách mà nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt đã xuất sắc chinh phục Giải Quốc gia (National Award Winner) của SWPA 2024 với tác phẩm "Ngọn núi cao nhất Nam Bộ".

Được thực hiện vào một buổi bình minh tháng 10/2023 tại núi Bà Đen, tác phẩm của Trần Tuấn Việt ghi lại khoảnh khắc bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn ẩn hiện trong mây và nắng sớm, hài hòa cùng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của núi Bà, tạo nên khung cảnh huyền ảo và an yên. Tác phẩm xuất sắc này hiện đứng đầu danh sách trên website của giải thưởng, nằm trong số 11 bức ảnh đoạt giải cao nhất và cũng là bức ảnh duy nhất của đại diện từ Việt Nam đoạt giải.

Tác phẩm

Tác phẩm "Ước mơ của biển" lọt top 10 Giải Quốc tế hạng mục Wildlife tại SWPA 2024.

Đến với triển lãm, công chúng yêu nhiếp ảnh cũng được chiêm ngưỡng tác phẩm "Ước mơ rùa biển" của tác giả Thiện Nguyễn. Đây là tác phẩm từng thắng giải năm 2023 ở hạng mục Giải Quốc gia. Năm 2024, tác phẩm của anh tiếp tục lọt vào danh sách top 10 Giải Quốc tế hạng mục Wildlife tại SWPA 2024 với bức ảnh Mother love (Tình mẫu tử).

Ngoài ra, triển lãm còn có góc video-graphy trình chiếu những thước phim ngắn nghệ thuật từ các nhà sáng tạo nội dung Sony Alpha, cũng như hình ảnh các tác phẩm đoạt giải và lọt danh sách đề cử của SWPA 2024 từ khắp nơi trên thế giới. Cùng với đó, khu vực này trình chiếu một số bộ phim nổi bật từ cuộc thi Sony Future Filmmaker Awards - giải thưởng thường niên lớn dành cho phim ngắn.

Mãn nhãn với loạt ảnh được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm SWPA 2024 đang diễn ra từ ngày 12 - 14/7/2024 tại Sun Life Flagship - De La Sól (244 Pasteur, Q.3, TP. HCM) và từ 9h ngày 3 - 4/8 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom - Tầng B1-R3, Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Triển lãm mở cửa tự do cho công chúng đến chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc trong khuôn khổ giải thưởng năm nay.

Tiếp nối thành công của mùa giải trên, SWPA 2025 vừa chính thức khởi động vào ngày 1/6/2024, chào đón tất cả các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu tham gia tranh tài và khẳng định tài năng. SWPA 2025 hoàn toàn miễn phí tham gia, dành cho mọi nhiếp ảnh gia bất kể thiết bị sử dụng. Giải thưởng cao nhất lên đến 25.000 USD, được trưng bày tác phẩm trong không gian riêng biệt tại triển lãm Sony World Photography Awards ở London (Ảnh), được xuất bản trong sách ảnh,...