Mẫu smartphone giá rẻ được mong chờ nhất năm 2023

(Tổ Quốc) - Google Pixel 7a sẽ tiếp bước Pixel 7 và trở thành một trong những mẫu smartphone giá rẻ được mong chờ nhất trong năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta mới chỉ biết được rất ít về Pixel 7a. Tuy nhiên, thông tin vừa được đưa ra cách đây vài ngày đã cho thấy mẫu smartphone mới của Google có thể trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều mẫu smartphone hàng đầu hiện nay.

Hình ảnh ban đầu về Pixel 7a

Theo chuyên viên phân tích công nghệ Mỹ Sanjana Prakash, một đoạn video trên mạng xã hội - được cho là ghi hình nguyên mẫu của Google Pixel 7a - đã cho thấy màn hình ấn tượng trên mẫu điện thoại này, với tốc độ làm mới lên tới 90Hz. Bên cạnh đó, Pixel 7a sẽ có RAM 8GB và dung lượng lưu trữ ít nhất 128GB.

Ảnh thực tế của Pixel 7a mới đây cũng đã bị rò rỉ với thông tin hiển thị bằng tiếng Việt, dù vài tháng nữa Google mới công bố sản phẩm.

Theo ShrimpApplePro - tài khoản từng đăng nhiều thông tin chính xác về những sản phẩm công nghệ chưa ra mắt - mẫu Pixel 7a rò rỉ là phiên bản DVT dùng để thử nghiệm với thiết kế có thể coi là hoàn thiện.

Mẫu smartphone giá rẻ được mong chờ nhất năm 2023 - Ảnh 1.

Pixel 7a với thông tin hiển thị bằng tiếng Việt. Nguồn: ShrimpApplePro

Dường như Google đã chốt ý tưởng về mẫu điện thoại mới nên dự đoán trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều thông tin khác được đưa ra.

Những nâng cấp đáng giá

Chuyên viên công nghệ Prakash cho hay, dựa theo những thông tin ở trên, mức 128GB là dung lượng lưu trữ tiêu chuẩn cho kiểu máy cấp thấp, nhưng bản nâng cấp RAM 8GB có vẻ thú vị. Mẫu tiền nhiệm Pixel 6a chỉ có RAM 6GB, vì thế thay đổi lần này sẽ là bước tiến lớn đối với Pixel 7a.

Mẫu smartphone giá rẻ được mong chờ nhất năm 2023 - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Future

Ngoài ra, hầu hết các mẫu smartphone hàng đầu hiện nay (bao gồm cả Pixel 7) cũng chỉ có RAM 8GB. Apple không quảng cáo RAM trên điện thoại của mình nhưng dường như toàn bộ dòng iPhone 14 đều có RAM 6GB. Xét trong bối cảnh đó, bằng cách nâng cấp RAM trên điện thoại giá rẻ của mình, Google sẽ có một bước tiến vượt bậc.

Tương tự, màn hình với tốc độ làm mới 90Hz trên Pixel 7a cũng sẽ là một nâng cấp đáng hoan nghênh khi so sánh với màn hình có tốc độ làm mới 60Hz của Pixel 6a.

Google có lẽ sẽ cung cấp thêm cho Pixel 7a chip Tensor G2 - loại chip đã được sử dụng trên các mẫu Pixel 7 và Pixel 7 Pro vào năm ngoái.

Không chỉ có những thay đổi từ bên trong, thiết kế của Pixel 7a còn có một số cải tiến trông đẹp mắt, dù vẫn được phát triển dựa theo mẫu Pixel 6a năm ngoái. Camera của máy được bố trí tương như Pixel 7 nhưng với độ phân giải rõ nét hơn so với Pixel 6a.

Tất cả những thông tin trên đang khiến nhiều người dùng ngày càng mong chờ Pixel 7a, tuy nhiên, họ vẫn còn một chút băn khoăn về mức giá của mẫu smartphone này. Theo chuyên viên công nghệ Prakash, miễn là Pixel 7a ở dưới mức giá 500 USD, nó vẫn sẽ là một trong những mẫu smartphone giá rẻ tốt nhất để mua, tương tự như Pixel 6a vậy.

Các kỳ vọng khác

Ngoài những nâng cấp đang được dự đoán sẽ có mặt trên Pixel 7a, người dùng kỳ vọng Google sẽ tập trung cải tiến thêm 3 tính năng khác trên mẫu smartphone mới.

Cải tiến Direct My Call

Mẫu smartphone giá rẻ được mong chờ nhất năm 2023 - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Tom's Guide

Tính năng Direct My Call cho phép các cuộc gọi đến đúng đối tượng đang mong muốn với sự hỗ trợ của công nghệ Duplex. Đây được xem là người trợ lý Google sao chép các tùy chọn trong menu và tin nhắn tự động vào thời gian thực và hiển thị tên màn hình để người dùng dễ dàng theo dõi.

Đa phần người dùng tỏ ra khá hài lòng với Direct My Call trên Pixel 7, tuy nhiên, họ vẫn mong chờ Google sẽ tối ưu hóa hơn nữa tính năng này trên bản Pixel 7a ra mắt sắp tới.

Cảm biến vân tay và mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt

Mẫu smartphone giá rẻ được mong chờ nhất năm 2023 - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: Futur

Cảm biến vân tay là một trong những tính năng gây thất vọng nhất trên Pixel 6. Dù tính năng này đã được cải thiện phần nào trên Pixel 6a và Pixel 7 nhưng người dùng vẫn kỳ vọng Pixel 7a sẽ đạt được những bước tiến hơn nữa trong việc nhận dạng dấu vân tay.

Ngoài ra, chip Tensor G2 trên Pixel 7 đã cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng cách nhận diện khuôn mặt. Vì vậy, nếu mẫu chip đó cũng được trang bị trên Pixel 7a thì người dùng kỳ vọng họ cũng nhận được tính năng tương tự trên mẫu smartphone giá rẻ này.

Sạc không dây

Sạc không dây hiện là một trong những cách Google phân biệt điện thoại tầm trung của mình với các mẫu hàng đầu. Pixel 6 và Pixel 7 có thể sạc không dây còn Pixel 6a thì không.

Nhiều người dùng cho rằng đã đến lúc chấm dứt sự phân biệt đó. Pixel 7a có thể trở thành mẫu smartphone đáng mong chờ hơn nữa nếu được tích hợp tính năng sạc không dây. Pixel 7a dự kiến sẽ ra mắt chính thức trong sự kiện Google I/O 2023 vào tháng 5 năm nay.