Máy giặt có trí tuệ nhân tạo thì sẽ như thế nào? Đây là ví dụ

Và trong tương lai, không chỉ có máy giặt mà sẽ còn nhiều thiết bị khác cũng được tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vì đây chính là tương lai của thế giới công nghệ.

Khó tin, chính là cảm giác của rất nhiều người khi lần đầu nghe đến một chiếc máy giặt AI. Thế nhưng điều này hoàn toàn có thật khi mà chỉ mới đây thôi chiếc máy giặt tích hợp trí thông minh nhân tạo đầu tiên trên thế giới Samsung AI Washer vừa được ra mắt tại sự kiện Tuyệt Tác Công Nghệ 2021 diễn ra vào ngày 14/4 vừa qua.

Máy giặt có trí tuệ nhân tạo thì sẽ như thế nào? Đây là ví dụ - Ảnh 1.

Nhắc đến máy giặt, có thể coi đây là thiết bị gia dụng mang tính cách mạng khi nó không chỉ thay đổi cách thức sinh hoạt trong gia đình, tiết kiệm thời gian công sức cũng như góp phần tăng cường chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, dù đã qua gần 200 năm phát triển nhưng chiếc máy giặt thông thường vẫn tồn tại những điểm yếu khiến người dùng băn khoăn mỗi khi sử dụng. Đó chính là việc tính toán cân chỉnh lượng nước, bột giặt sẽ sử dụng sao cho phù hợp cũng như khó có thể tối ưu chu trình giặt một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Máy giặt có trí tuệ nhân tạo thì sẽ như thế nào? Đây là ví dụ - Ảnh 2.

Mong muốn mang đến một cuộc sống thực sự thoải mái đã thôi thúc Samsung đột phá công nghệ khi tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào một sản phẩm gia dụng thông thường và giới thiệu chiếc máy giặt Samsung AI Washer. Được trang bị đến 4 cảm biến chuyên biệt có khả năng phân tích khối lượng đồ và độ bẩn áo quần trong mỗi mẻ giặt, chiếc máy sẽ tự động đưa ra các chỉ số dựa trên Cloud Based Big Data, từ đó tối ưu lượng nước, lượng nước giặt xả cần dùng và thời gian giặt để đạt hiệu quả giặt cao nhất.

Máy giặt có trí tuệ nhân tạo thì sẽ như thế nào? Đây là ví dụ - Ảnh 3.

Ngay cả trong quá trình giặt, các cảm biến này vẫn có khả năng nhận biết vết bẩn, từ đó sẽ tự động đưa ra các điều chỉnh về thời gian giặt cũng như thêm nước giặt xả trực tiếp nhằm đảm bảo mức độ sạch tối ưu mà vẫn giữ được thời gian giặt thấp nhất.

Máy giặt có trí tuệ nhân tạo thì sẽ như thế nào? Đây là ví dụ - Ảnh 4.

Hỗ trợ cho khả năng này phải kể đến ngăn nước giặt xả thông minh AI Dispenser. Dựa vào các thông số từ cảm biến khối lượng và độ bẩn, hệ thống AI trong máy sẽ tự động cân chỉnh lượng nước giặt xả phù hợp dành cho mỗi mẻ giặt. Người dùng sẽ không cần phải băn khoăn tính toán hay lo lắng sẽ đổ thiếu hay thừa nước giặt nữa, tất cả việc cần làm là đổ đầy nước giặt xả vào ngăn AI Dispenser.

Máy giặt có trí tuệ nhân tạo thì sẽ như thế nào? Đây là ví dụ - Ảnh 5.

Sau nhiều lần sử dụng, cảm biến phát hiện ngăn hết nước giặt, máy sẽ tự động thông báo để người sử dụng có thể thêm vào cho đầy. Ngăn AI Dispenser có thiết kế dễ dàng tháo rời để vệ sinh cũng như nắp che để bảo quản chất lượng cho nước giặt bên trong.

Một trong những điểm nhấn của máy giặt thông minh Samsung AI đó chính là hệ thống điều khiển tích hợp đã được đưa lên tầm cao mới. Không còn là những nút bấm rườm rà với hàng loạt chế độ lựa chọn, bảng điều khiển AI Control mới của máy giặt Samsung AI đã được tinh giản với nút xoay vặn và màn hình lớn với giao diện trực quan.

Máy giặt có trí tuệ nhân tạo thì sẽ như thế nào? Đây là ví dụ - Ảnh 6.

Trí tuệ nhân tạo AI sẽ ghi nhận và phân tích thói quen trong suốt quá trình sử dụng để từ đó đưa ra các lựa chọn, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm ngay được chế độ giặt giũ yêu thích. Hơn thế nữa, là một phần của hệ sinh thái SmartThings của Samsung, chiếc máy giặt AI này có thể được điều khiển, lên kế hoạch và thời gian giặt mọi lúc mọi nơi thông qua các ứng dụng và thiết bị liên kết. Chiếc máy này còn có thể liên kết trao đổi thông tin với hệ thống máy sấy, nhằm đưa ra chu trình giặt sấy khép kín hoàn thiện và tối ưu nhất.

Bên cạnh AI, máy giặt thông minh mới của Samsung vẫn được trang bị những công nghệ hỗ trợ khả năng giặt xả hiệu suất cao. Công nghệ EcoBubble với các bong bóng siêu mịn giúp thẩm thấu và làm sạch sâu sợi vải dù là được giặt ở nhiệt độ nước thấp, giúp bảo vệ áo quần bền màu tốt hơn 45% và tiết kiệm đến 70% điện năng. Khả năng làm sạch còn được tăng cường với công nghệ giặt hơi nước Hygiene Steam giúp loại bỏ 99.9% vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng sâu trong sợi vải.

Máy giặt có trí tuệ nhân tạo thì sẽ như thế nào? Đây là ví dụ - Ảnh 7.

Tính năng QuickDrive 39 cho phép máy giặt thông minh Samsung AI có thể hoàn tất một chu trình giặt nhanh nhất chỉ 39 phút, tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều để bạn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống. Cùng với đó là công nghệ giảm rung ồn VRT Plus cho phép chiếc máy chạy êm ái, hạn chế rung lắc đồng thời tối ưu hóa vận hành cho động cơ.

Không chỉ sở hữu hiệu suất giặt xả mạnh mẽ, việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI đã góp phần nâng cấp trải nghiệm máy giặt lên một tầm cao mới. Máy giặt thông minh Samsung AI đã thực sự mở ra trào lưu khi các sản phẩm gia dụng đều sở hữu AI, đưa con người đến mục tiêu tận hưởng cuộc sống hiện đại đích thực.